Tháng công nhân lần 9: Chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích cho đoàn viên công đoàn

(VOH) - Sáng 23/4, tại Nhà Văn hóa Lao động Khu công nghệ cao Thành phố đã khai mạc Tháng Công nhân lần 9 và “Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động” lần 1 năm 2017.

Lễ khai mạc thu hút hàng ngàn công nhân tham dự. Ảnh: Hoàng Lĩnh

Phát biểu khai mạc, bà Trần Kim Yến - Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố nhìn nhận, đây là đợt hoạt động cao điểm, sinh hoạt chính trị sâu rộng, làm sâu sắc thêm các hoạt động chăm lo mọi mặt dành cho đội ngũ công nhân viên chức-lao động.

Tháng Công nhân 2017 gắn với Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động với chủ đề “Năm vì lợi ích đoàn viên”, theo đó, các hoạt động nhằm tập trung chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn:

 

Theo đánh giá của ông Mai Đức Chính, Phó Chủ tịch - Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, hiện nay, lực lượng công nhân TPHCM đã có những bước lớn mạnh không ngừng cả về quy mô, chất lượng, bản lĩnh chính trị, tiếp cận nhanh với khoa học, công nghệ tiên tiến, từng bước đảm đương, làm chủ kỹ thuật và công nghệ cao. Đây là lực lượng quan trọng góp phần trực tiếp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và TPHCM nói riêng.

Ông Mai Đức Chính cũng lưu ý, để Tháng công nhân năm 2017 có sức lan tỏa, các hoạt động cần có sự đồng thuận của công nhân và chủ doanh nghiệp, tạo nhiều cơ hội để công nhân gắn bó mật thiết với doanh nghiệp, từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm, tiết kiệm chi phí, tăng năng suất lao động, xây dựng doanh nghiệp ngày càng phát triển:

Ông Mai Đức Chính, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: Hoàng Lĩnh

Dịp này, lãnh đạo TPHCM đã đi thăm các công nhân lao động tiêu biểu và công nhân bị tai nạn lao động nặng có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng trong sáng nay, Tháng Công nhân đã được khai mạc đồng loạt tại liên đoàn lao động các quận, huyện; công đoàn ngành, sở, khối, tổng công ty và cấp trên tương đương.