Thành phố tôn vinh 21 gia đình công nhân "3 thế hệ" tiêu biểu năm 2020

(VOH) - 21 gia đình đã được tuyên dương, tại buổi lễ tôn vinh gia đình công nhân "3 thế hệ" năm 2020, do Liên đoàn lao động TPHCM tổ chức vào sáng nay, 11/10.

Gia đình "3 thế hệ" gồm ông, bà; cha, mẹ và bản thân đều là công nhân lao động cùng làm trong một doanh nghiệp hoặc một ngành nghề. Mỗi gia đình hoạt động trong một ngành nghề khác nhau nhưng tất cả đều có một điểm chung đó là lòng yêu nghề, đều đã vượt lên trên những khó khăn để vun đắp, xây dựng gia đình hạnh phúc, đầm ấm, đóng góp tích cực cho sự phát triển của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Trong số 21 gia đình công nhân, có những anh chị đã đạt được những giải thưởng Tôn Đức Thắng, các phong trào Lao động giỏi – Lao động sáng tạo, đó là những thành tích đáng trân trọng góp phần mang lại hiệu quả sản xuất cho doanh nghiệp.

Ông Cao Văn Hiền, công nhân công ty Công ích Quận 8 cho biết, công việc của ông là quét dọn rác trên các tuyến đường phố khó khăn và vất vả, kèm theo một số nguy cơ có thể xảy ra kèm theo trong quá trình lao động nhưng bản thân ông đã hết sức cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ đã được phân công. “Trong công việc hàng ngày, vợ chồng luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi có yêu cầu, không nề hà khó khăn. Trong cuộc sống hằng ngày, vợ chồng đều khuyên nhủ nhau cùng cố gắng xây dựng một mái ấm gia đình hạnh phúc, luôn ý thức được bản thân phải làm gương chi các con noi theo”, ông Hiền nói.

Các gia đình được tuyên dương gia đình công nhân "3 thế hệ" tiêu biểu năm 2020
Các gia đình được tuyên dương gia đình công nhân "3 thế hệ" tiêu biểu năm 2020.

Ông Kiều Ngọc Vũ, Phó chủ tịch Liên đoàn lao động TPHCM gởi lời cảm ơn đến các gia đình đã cùng nhau xây dựng thành phố phát triển bền vững. Chương trình nhằm thể hiện tình cảm của tổ chức Công đoàn thành phố tri ân đến gia đình công nhân 3 thế hệ và mong rằng, việc tuyên dương này sẽ lan tỏa sự đóng góp của các gia đình vào sự nghiệp xây dựng và phát triển chung của thành phố: 

Chúng tôi thật sự xúc động khi các gia đình có các cô chú, ông bà dù tuổi cao nhưng cũng dành tình cảm đến với tổ chức công đoàn. Hôm nay, chúng tôi nhận được đó là những chuẩn mực của từng gia đình trong việc yêu thương nhau, dạy dỗ nhau, trong việc thực hiện nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Chúng tôi xin trân trọng cảm ơn những đóng góp của gia đình công nhân "3 thế hệ", cho sự phát triển của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và sự phát triển chung của thành phố”.

Ông Kiều Ngọc Vũ phát biểu tại buổi tuyên dương
Ông Kiều Ngọc Vũ phát biểu tại buổi tuyên dương.

Ông Ngô Văn Luận, Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP cho biết, chương trình họp mặt gia đình công nhân “3 thế hệ” rất ý nghĩa, ghi nhận và động viên các gia đình làm việc trong những ngành nghề đặc thù. Thành phố mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp của gia đình, quan tâm giáo dục con cái, trở thành công dân có ích: “Tôi tin tưởng rằng các gia đình sẽ tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp, quan tâm giáo dục con cháu ngoan hiền, trở thành công dân có ích cho xã hội, phấn đấu thành đạt hơn trong tương lai, chia sẻ, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, tích cực tham gia các hoạt động của Công đoàn, thi đua lao động để ngày càng có nhiều điển hình tiêu biểu trong phong trào “ Lao động giỏi - lao động sáng tạo”.

Trước đó, Liên đoàn lao động Thành phố đã tổ chức cho các gia đình đến viếng và dâng hương tại tượng đài Bác Hồ, ở Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Hồ Chí Minh, Quận 4 và tượng đài Bác Tôn tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng, Quận 1.