Thao diễn kỹ thuật sơ cấp cứu đến cộng đồng

(VOH) - Sáng ngày 6/9, Hội chữ thập đỏ quận Thủ Đức đã tổ chức “Lễ kỷ niệm và thao diễn kỹ thuật sơ cấp cứu nhân ngày sơ cấp cứu Thế giới 8/9”.

Với chủ đề “Ứng phó sớm nhất, khi xảy ra tai nạn giao thông”, hoạt động hướng đến xây dựng hình ảnh Hội Chữ thập đỏ quận Thủ Đức và các tình nguyện viên về Sơ cấp cứu, tích cực tham gia các hoạt động phòng chống tai nạn thương tích và tăng cường hợp tác với các đơn vị liên quan trong hành động Sơ cấp cứu dựa vào cộng đồng.

Đồng thời, nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của sơ cấp cứu ban đầu trong việc cứu sống nạn nhân trong những tình huống tai nạn thương tích xảy ra. Khuyến khích người dân ở mọi lứa tuổi học sơ cấp cứu để có kỹ năng và sự tự tin giải quyết các tình huống khẩn cấp khi chứng kiến hoặc chính bản thân mình bị tai nạn, thương tích.

Thao diễn kỹ thuật sơ cấp cứu đến cộng đồng

Thao diễn kỹ thuật sơ cấp cứu đến cộng đồng

Hiện Hội Chữ thập đỏ quận Thủ Đức có 25 điểm sơ cấp cứu, trong năm 2017 các điểm sơ cấp cứu cho hơn 300 lượt người, chuyển tuyến gần 40 trường hợp. Tổ chức tập huấn 4.600 lượt người được học kỷ thuật sơ cấp cứu như: giáo viên, học sinh các trường TH, THCS, THPT và 100% giáo viên các trường Mầm non, đảm bảo 5% khối cộng đồng dân cư được tập huấn kỷ thuật sơ cấp cứu.

Nhân dịp này, Hội chữ thập đỏ quận Thủ Đức cũng đã tuyên dương khen thưởng các điểm sơ cấp cứu và hướng dẫn viên sơ cấp cứu có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động sơ cấp cứu.