Thêm thùng rác công cộng cải thiện vệ sinh môi trường

(VOH) - Với mục đích nâng cao ý thức bỏ rác đúng nơi quy định, cải thiện môi trường, chiều ngày 26/12, Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM làm lễ trao tặng 1.200 thùng rác công cộng cho quận 1, 3, 4 và 12.

Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM làm lễ trao tặng 1.200 thùng rác công cộng cho quận 1, 3, 4, 12.

Mỗi thùng rác công cộng có dung tích 95lít; được Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Môi trường Đô thị tài trợ. Tổng giá trị số lượng thùng rác trao tặng lên đến 600 triệu đồng.

Sau khi nhận thùng rác, UBND các quận chịu trách nhiệm xác định vị trí và tổ chức lắp đặt thùng rác công cộng trên địa bàn và báo cáo lại Sở Tài nguyên và Môi trường kết quả thực hiện lắp đặt thực tế.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên dịch vụ công ích các quận chịu trách nhiệm thường xuyên thu gom và vệ sinh thùng rác công cộng đã được lắp đặt.

Thêm thùng rác công cộng cải thiện chất lượng môi trường. 

Thể hiện quyết tâm thực hiện việc nâng cao ý thức người dân làm sạch đẹp đường phố, xây dựng thành phố đáng sống, Phó chủ tịch UBND Quận 3 Trần Thanh Bình khẳng định: “Bước đầu tạo thói quen, tạo chuyển biến cho người dân trong việc thu gom rác cũng như là vệ sinh vỉa hè, đường phố đáng sống, thì đây cũng là một trong những mục tiêu mà các quận huyện quyết tâm thực hiện trong nhiệm kỳ của mình; và cũng trên tinh thần đó, quận 1, 3, 4, 12 sẽ quyết tâm làm tốt những tiêu chí mà chương trình hành động thành ủy đặt ra trong vấn đề bảo vệ môi trường cũng như là giữ gìn vệ sinh đường phố”. 

Đây là đợt đầu triển khai chương trình hỗ trợ thùng rác công cộng trên địa bàn thành phố. Việc làm này hết sức cần thiết và cấp bách nhất là trong thời điểm tết sắp đến. “Chúng tôi hiểu rằng các ngày tết của dân tộc là những ngày mà người dân thường đến những nơi công cộng vui chơi cùng người thân và gia đình, chính vì vậy, mình đưa vào sử dụng trong đợt này nhằm để cho người dân có chỗ bỏ rác đúng nơi và tổ chức thu gom cho sạch sẽ thành phố. Đây là việc làm hết sức ý nghĩa mà chúng tôi triển khai đồng loạt cho các quận huyện”, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM Nguyễn Toàn Thắng nhấn mạnh.