Thi vẽ với chủ đề “Vẻ đẹp của nước Australia”

(VOH) - Cuộc thi vẽ với chủ đề “Vẻ đẹp của nước Australia” dành cho học sinh các trường Tiểu học trên địa bàn TPHCM.

Nhằm thiết thực kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Autralia, chiều 1/6, Liên Hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp cùng Hội Hữu nghị Việt Nam – Australia TPHCM tổ chức cuộc thi vẽ với chủ đề “Vẻ đẹp của nước Australia” dành cho học sinh các trường Tiểu học trên địa bàn TPHCM.

Sau hơn 1 tháng phát động, ban tổ chức chọn ra 40 thí sinh từ 7 đến 11 tuổi đến từ các trường tiểu học trên địa bàn thành phố tham dự vòng chung kết.

Tại vòng chung kết các thí sinh thể hiện với chất liệu vẽ bằng đá, đĩa sứ, nhựa, giấy, kim loại,…

Thi vẽ với chủ đề “Vẻ đẹp của nước Australia”

Các em thiếu nhi tham gia vẽ tranh.

Phát biểu tại cuộc thi, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Australia TP Lương Văn Lý cho biết: 45 năm qua, quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam – Australia ngày càng được củng cố, tăng cường mở rộng trên nhiều lĩnh vực: kinh tế, văn hoá, xã hội. Ông tin rằng các em thiếu nhi tham gia cuộc thi vẽ tranh sẽ là thế hệ tương lai tiếp nối việc xây dựng và phát huy những giá trị tốt đẹp mà nhân dân hai nước Việt Nam – Australia vun đắp suốt 45 năm qua.

Ông cũng khẳng định trong cuộc thi này, những tác phẩm của các họa sĩ nhí sẽ thể hiện được tình cảm tốt đẹp của người dân hai nước dành cho nhau nhằm thúc đẩy các em học sinh Việt Nam tìm hiểu những nét đẹp trong văn hóa Việt Nam và Australia, tạo một sân chơi thú vị cho thiếu nhi và góp phần nâng tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai nước.