Thiếu tướng Nguyễn Văn Chương làm chủ tịch Hội Cựu Chiến Binh TPHCM nhiệm kỳ 2017 - 2022

(VOH) - Thiếu tướng Nguyễn Văn Chương được bầu làm chủ tịch Hội Cựu Chiến Binh TPHCM nhiệm kỳ 2017 – 2022 tại Đại hội Đại biểu lần thứ VI nhiệm kỳ 2017 – 2022 vào 28/9.

Đại hội đã bầu 41 đồng chí vào Ban chấp hành Hội Cựu Chiến Binh TPHCM. Tại phiên họp đầu tiên của Ban chấp hành đã bầu ra 13 đồng chí thường vụ Ban chấp hành.

Đồng chí Nguyễn Văn Chương được bầu làm chủ tịch, 3 phó chủ tịch là: đồng chí Trần Thanh Huyền, đồng chí Trần Đình Hạng và đồng chí Đào Xuân Thọ. Đại hội cũng đã bầu ra 9 đồng chí đại biểu chính thức và 1 đồng chí dự khuyết đi dự Đại hội cấp trên.

Đại hội Hội Cựu chiến binh TPHCM voh.com.vn

Ban chấp hành Hội Cựu Chiến Binh TPHCM nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ qua, các cấp Hội Cựu Chiến binh thành phố đã có những bước phát triển vững chắc, hoạt động hiệu quả.

Nhiều hoạt động tình nghĩa, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống, các hoạt động tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, tội phạm và tệ nạn xã hội; các hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ,…đã tiếp tục khẳng định vai trò, vụ trí của Hội Cựu chiến binh, là một tổ chức chính trị xã hội có uy tín, được cấp ủy Đảng, Chính quyền và nhân dân thành phố tin tưởng, ghi nhận và đánh giá cao.

“Các phong trào của hội tiếp tục phát triển, nhiều cán bộ, hội viên đã luôn nêu cao tấm gương mẫu mực, tiêu biểu cho bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng”.

Bên cạnh đó, cũng phải thừa nhận rằng, trong nhiệm kỳ qua, hoạt động của Hội Cựu chiến binh thành phố còn những hạn chế nhất định.

Chất lượng hoạt động của một số tổ chức hội cơ sở còn thấp, còn một số hội viên chưa tích cực tham gia các hoạt động; công tác phối hợp hoạt động với chính quyền, mặt trận và các cơ quan ban ngành đoàn thể ở một số nơi chưa thật chặt chẽ; Việc tập hợp, vận động cựu quân nhân vào hội chưa cao, làm kinh tế chưa được như mong muốn. Khắc phục những hạn chế trong nhiệm kỳ qua, Đại hội đã đề ra phương hướng cho nhiệm kỳ mới.

đại hội Hội Cựu Chiến BInh TPHCM voh.com.vn

 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thành Nhân phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh TPHCM, Thiếu tướng Nguyễn Văn Chương cho biết: “Chúng tôi xác định nhiệm vụ là phải giữ vững bản lĩnh chính trị trước những diễn biến phức tạp của tình hình trong nước và thế giới, làm sao cho hoạt động hội đi đúng hướng, tập hợp quần chúng, xứng đáng là đoàn thể chính trị được Đảng, Nhà nước và quần chúng đạt niềm tin.”

Thể hiện niềm tin vào những chỉ tiêu phấn đấu, quyết tâm được thể hiện của các đại biểu tại Đại hội, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: “Lãnh đạo TPHCM tin tưởng rằng, sau Đại hội này, phong trào và hoạt động của Hội Cựu chiến binh thành phố sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa, phát huy truyền thống trung thành đoàn kết, gương mẫu, đổi mới, đóng góp xứng đáng vào việc thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ X.

Ở đâu có Hội Cựu chiến binh thì ở đó lòng yêu nước được khẳng định, sự hy sinh vì Tổ quốc được tôn vinh, cuộc sống nhân dân được bình yên, gia đình cựu chiến binh hạnh phúc.”