Thông tin về nguồn gốc, pháp lý việc sử dụng khu đất công trình công cộng phường 6 quận Tân Bình

(VOH) - UBND quận Tân Bình đã có thông tin về nguồn gốc, pháp lý sử dụng đất tại khu đất công trình công cộng phường 6 quận Tân Bình.

Trong đó nêu rõ về nguồn gốc cũng như quá trình quản lý sử dụng của khu đất này theo mục I phần thứ hai Kết luận thanh tra số 127/KL-TTTP-KTI ngày 26/3/2008 do ông Lê Thanh Tân - Phó Chánh Thanh tra Thành phố ký.

Theo đó, đến năm 2001, Ủy ban Nhân dân TP có quyết định giao 29.311 mét vuông đất cho Công ty Sài Thành và 20.009 mét vuông cho Bưu điện Thành phố để đầu tư xây dựng khu nhà ở cho cán bộ công nhân viên và công trình công cộng.

Thông tin về nguồn gốc, pháp lý sử dụng đất tại khu đất công trình công cộng phường 6 quận Tân Bình

Thông tin về nguồn gốc, pháp lý sử dụng đất tại khu đất công trình công cộng phường 6 quận Tân Bình

Thông tin về nguồn gốc, pháp lý sử dụng đất tại khu đất công trình công cộng phường 6 quận Tân Bình. 

Thông tin từ UBND quận Tân Bình cũng cho biết cụ thể quá trình triển khai dự án.

Theo đó, đến ngày 12/11/2015, Sở Tài nguyên và Môi trường có công văn số 86/TNMT-QLSDĐ-M về hướng dẫn thu hồi đất dự án công cộng phường 6, quận Tân Bình, trong đó:”Khu đất công trình công cộng phường 6, quận Tân Bình thuộc diện Nhà nước trực tiếp quản lý và điều phối sử dụng theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của Nhà nước.

Những hộ gia đình, cá nhân có quá trình sử dụng trên phần đất Nhà nước trực tiếp quản lý nếu không có tranh chấp sẽ được xem xét giải quyết hỗ trợ theo quy định của pháp luật. Việc một số hộ dân tận dụng phần diện tích đất trống giữa các cột ăng-ten để khai thác trồng rau là không đủ điều kiện công nhận quyền sử dụng đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất." 

Chi tiết về nguồn gốc, pháp lý sử dụng đất tại khu đất công trình công cộng phường 6 quận Tân Bình, bạn đọc có thể xem tại đây: Thongtinvenguongocphaply_20190115174511.pdf.  

Quyết định công nhận quyền sử dụng đất tại phường 6, quận Tân Bình

Văn bản về nguồn gốc khu đất

Đột nhập chung cư cao cấp dùng súng nhựa đe dọa, cướp 1 tỷ đồng - Nguyễn Tuấn Việt nảy sinh ý định cướp tài sản và đã tự trang bị cho mình 1 khẩu súng nhựa màu đen, 1 khẩu trang y tế, 1 áo khoác gió màu xanh có mũ...
TP.HCM tổng kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện - Từ ngày 15/1, Công an TPHCM kiểm tra nồng độ cồn, chất kích thích đối với người điều khiển phương tiện, trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán.