Thủ Đức triển khai ứng dụng “Thủ Đức trực tuyến”

(VOH) - Ủy ban nhân dân quận Thủ Đức vừa triển khai ứng dụng “Thủ Đức trực tuyến” đến người dân trên địa bàn quận.

“Thủ Đức trực tuyến” là ứng dụng trực tuyến trên thiết bị di động để phục vụ người dân.

Thủ Đức triển khai ứng dụng “Thủ Đức trực tuyến”

App “Thủ Đức trực tuyến” trên điện thoại.

Thông qua việc cài đặt ứng dụng, người dân có thể theo dõi và phản ánh những vấn đề về trật tự xây dựng, hạ tầng kỹ thuật đô thị, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, đóng góp ý kiến xây dựng chính quyền các cấp. Ngoài ra nhiều tiện ích hỗ trợ người dân cũng được tích hợp trong ứng dụng như lấy số thứ tự thực hiện thủ tục hành chính; tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ, tiến độ giải quyết đơn thư, khiếu nại thông qua hồ sơ cá nhân đăng ký trên hệ thống… Những thông tin này sẽ được chuyển ngay đến các đơn vị có liên quan để xử lý kịp thời và có thông tin đến người dân được biết.

Ứng dụng “Thủ Đức trực tuyến” tạo môi trường tương tác giữa chính quyền và người dân, từ đó phát huy vai trò giám sát của nhân dân đối với việc thực thi công vụ của chính quyền, hướng tới mục tiêu xây dựng quận Thủ Đức trở thành nơi có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Hướng dẫn sử dụng ứng dụng “Thủ Đức trực tuyến”

- Bước 1: Vào CH Play hoặc AppStore tìm kiếm từ khóa “Thủ Đức trực tuyến” và cài đặt.

- Bước 2: Từ màn hình chính của ứng dụng chạm vào các tính năng cần sử dụng (phản ánh; an ninh trật tự; nộp hồ sơ trực tuyến-thủ tục hành chính; lấy số thứ tự trực tuyến; hỗ trợ người dân giải quyết thủ tục hành chính…).

- Bước 3: Nhập thông tin liên quan.

- Bước 4: Nhấn “Gửi” để gửi phản ánh, tra cứu hay nộp hồ sơ.