Thủ tướng Chính Phủ gặp gỡ công nhân kỹ thuật bậc cao tại TPHCM vào ngày 5/5

(VOH) - Ngày 11/4, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cho biết Thủ tướng Chính Phủ dự kiến gặp gỡ công nhân lao động kỹ thuật bậc cao năm 2019 vào ngày 5/5 tại TPHCM.

Đây là diễn đàn để người đứng đầu Chính phủ gặp gỡ lắng nghe tâm tư nguyện vọng cũng như những đóng góp quan trọng của đội ngũ công nhân lao động kỹ thuật cao đối với sự phát triển của doanh nghiệp, của địa phương, ngành và đất nước.

Đây cũng là dịp để đoàn viên, công nhân lao động được đón nhận thông điệp của Chính phủ gửi đến người lao động cả nước nhân ngày quốc tế lao động 1/5 và tháng công nhân 2019.

Thủ tướng Chính Phủ, gặp gỡ ,công nhân kỹ thuật bậc cao,TPHCM, 2019

Công nhân kỹ thuật bậc cao sẽ gặp gỡ Thủ tướng Chính phủ

Cuộc gặp gỡ một lần nữa khẳng định sự quan tâm của người đứng đầu Chính phủ, người sử dụng lao động và cộng đồng xã hội đối với công nhân lao động, khẳng định tổ chức công đoàn đồng hành vì quyền lợi đảm bảo phúc lợi tốt hơn cho người lao động. Đặc biệt trong bối cảnh Đảng, nhà nước, Chính phủ đang có những nổ lực cải thiện chất lượng nguồn nhân lực , nhất là nguồn nhân lực kỹ thuật cao để đáp ứng yêu cầu phát triển mới cũng như không để tụt lại phía sau con tàu cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên toàn thế giới .

Với chủ  đề: "Công nhân lao động kỹ thuật cao-Động lực phát triển đất nước" diễn đàn lần này sẽ xoay quanh 5 nhóm vấn đề chính gồm: Những chính sách của doanh nghiệp đối với công nhân kỹ thuật cao; Những chính sách của địa phương trong phát triển nguồn nhân lực có kỹ thuật cao; Đề xuất của công nhân, người lao động có kỹ thuật cao đối với Chính phủ trong việc ban hành những chính sách để tạo động lực phát triển của bản thân ; Cần làm gì để những công nhân lao động bình thường trở thành công nhân lao động kỹ thuật cao ; Tâm tư nguyện vọng của chính những người công nhân lao động kỹ thuật cao để có sự đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển của doanh nghiệp, của địa phương và của đất nước./.