Thúc đẩy hơn nữa quan hệ TPHCM và các các địa phương Italia

(VOH) - Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong mong muốn thúc đẩy tích cực quan hệ Việt Nam - Italia, trong đó có quan hệ với TPHCM, ở các lĩnh vực: chuyển giao công nghệ ngành công nghiệp giày da...

Trưa nay 21/1, tại buổi tiếp ông Antonion Alessandro- tân Đại sứ Cộng hoà Italia tại Việt Nam đến chào xã giao, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong mong muốn với vai trò của mình, ngài Đại sứ sẽ thúc đẩy tích cực quan hệ Việt Nam - Italia, trong đó có quan hệ với TPHCM, đặc biệt ở các lĩnh vực: chuyển giao công nghệ ngành công nghiệp giày da, dệt may, chế biến và bảo quản thực phẩm; tăng cường hợp tác ở lĩnh vực giáo dục, giao lưu văn hóa.

TPHCM có quan hệ tốt với Italia và các địa phương, cũng đã ký kết hiệp ước hợp tác hữu nghị với TP Torino từ tháng 9/2015. Với việc Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU được ký kết và tiêu chuẩn trong thời gian tới, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong tin tưởng là cơ hội thúc đẩy hơn nữa quan hệ TPHCM và các các địa phương Italia.

Thúc đẩy hơn nữa quan hệ TPHCM và các các địa phương Italia

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp tân Đại sứ Italia tại Việt Nam Antonion Alessandro.

Ông Antonion Alessandro cho biết những năm qua, cộng đồng các doanh nghiệp Italia có mặt tại TPHCM ngày càng nhiều và gắn bó với sự phát triển của TP. Ông mong muốn trong thời gian tới sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác Italia - TPHCM ở các lĩnh vực: đô thị thông minh, dự án hỗ trợ hợp tác cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của hai bên, các dự án phát triển giao thông đô thị, kết nối quan hệ các cơ quan ngoại giao Italia với các sở ngành, chính quyền TP.