Thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa TPHCM với các địa phương trên thế giới

(VOH) - Tối 3/8, lãnh đạo TPHCM có buổi gặp và làm việc với tân trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài nhiệm kỳ 2018-2021.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong chúc các tân Đại sứ, tân Tổng lãnh sự, Trưởng Cơ quan Đại diện Việt Nam tại nước ngoài nhiệm kỳ 2018-2021 thành công trong nhiệm vụ mới, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới.

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại buổi gặp mặt.

TPHCM đã thiết lập quan hệ hữu nghị, hợp tác với 50 địa phương nước ngoài trên cả 5 châu lục cũng như có quan hệ hợp tác chặt chẽ với các thể chế, tổ chức quốc tế: Ngân hàng Thế giới; Ngân hàng Phát triển châu Á, Ngân hàng tái thiết Đức.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đề nghị các trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài quan tâm, hỗ trợ giúp Thành phố khai phá tiềm năng hợp tác với các đối tác mới, các đối tác có thể mạnh bổ sung như Trung Đông, Israel.

Thành phố cam kết luôn lắng nghe và sẵn sàng là hậu phương vững chắc hỗ trợ các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cũng đề nghị các trưởng đại diện cơ quan Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2018-2021 quan tâm đồng hành cùng Thành phố trong các hoạt động và sự kiện ngoại giao văn hóa, tăng cường sự hiểu biết và thúc đẩy giao lưu văn hóa, du lịch giữa thành phố, các nước trên thế giới, tăng cường công tác tham mưu về các đối tác, hình thức, mô hình hợp tác phù hợp với chiến lược phát triển của Thành phố; phát huy vai trò cầu nối, gắn kết Thành phố với đội ngũ trí thức, doanh nghiệp kiều bào tiềm năng, tâm huyết trên toàn thế giới để chung tay xây dựng, đóng góp cho Thành phố và đất nước.

Ông Vũ Hồng Nam - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Việt Nam tại Nhật Bản kiêm nhiệm Cộng hòa Mác-san phát biểu.

Thay mặt các tân trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài, ông Vũ Hồng Nam, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Việt Nam tại Nhật Bản kiêm nhiệm Cộng hòa Mác-san trưởng đoàn khẳng định, các Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài luôn trân trọng, lắng nghe những yêu cầu, đề nghị của Thành phố, tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối để tiếp tục tăng cường quan hệ ngoại giao giữa Thành phố với các nước trên các lĩnh vực mà Thành phố đang quan tâm.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh, đại diện các sở, ban, ngành của Thành phố và đoàn Trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài đã trao đổi về Đề án phát triển đô thị thông minh, các chương trình, dự án ưu tiên phát triển của Thành phố trong thời gian tới; hoạt động phối hợp trong thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Thành phố với các nước sở tại mà các tân Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài sắp tới nhận nhiệm vụ, đặc biệt trong các lĩnh vực thu thút đầu tư, chuyển giao công nghệ, thúc đẩy hợp tác thương mại, giao lưu văn hoá.