Thực hiện Chương trình giảm nghèo bền vững: Tân Phú chỉ còn 516 hộ cận nghèo

(VOH) – Sáng 28/11, Ủy ban nhân nhân quận Tân Phú tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2016-2020.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng Kỷ niệm 15 năm thành lập Quận (02/12/2003 – 02/12/2018).

Qua 3 năm (2016 – 2018) triển khai thực hiện Chương trình giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 – 2020, quận đã nâng mức thu nhập cho hộ nghèo có thu nhập từ 21 triệu đồng/người/năm trở xuống và kéo giảm các chiều xã hội là 1.100/1.100 hộ, đạt 100%. Hiện nay toàn quận còn lại 516 hộ cận nghèo và không còn hộ cận nghèo diện chính sách có công.

Bên cạnh đó, hoàn thành cấp thẻ bảo hiểm y tế cho hộ nghèo nhóm 3b và nhóm 1, 2 đảm bảo đạt 100%; 100% các hộ nghèo, cận nghèo được sử dụng nước sạch, được sử dụng viễn thông và tài sản tiếp cận thông tin.

Gia đình bà Huỳnh Ngọc Nhớ

Gia đình bà Huỳnh Ngọc Nhớ, một trong số những hộ thuộc diện nghèo quận Tân Phú - được sự quan tâm chăm lo của chính quyền địa phương, cùng sự hỗ trợ từ những mạnh thường quân, đã có cuộc sống tốt hơn,  vươn lên thoát nghèo.

Quỹ Quốc gia hỗ trợ việc làm (Quỹ 61): Từ năm 2016 đến 9 tháng năm 2018 đã thực hiện phát vay hơn 57 tỷ đồng và giải quyết cho trên 1.700 lao động có công ăn việc làm ổn định. Chương trình cho vay học sinh, sinh viên đã phát vay cho hơn 360 lượt em với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng giúp các em nghèo có điều kiện học tập nâng cao trình độ.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Văn Phúc - Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Giảm nghèo bền vững quận Tân Phú khẳng định: “Để phát triển bền vững và giảm nghèo, quận Tân Phú xem việc thực hiện tốt công tác giảm nghèo là nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Quyết tâm phấn đấu thực hiện hoàn thành mục tiêu chương trình giảm nghèo bền vững của quận trong giai đoạn mới, ra sức thi đua để xây dựng, tạo điều kiện cho người dân vươn lên thoát nghèo, có chất lượng sống tốt và làm giàu chính đáng. Phấn đấu xây dựng quận Tân Phú có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình”.

Thời gian tới, quận Tân Phú sẽ đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong cộng đồng để các hộ nghèo phấn đấu tự lực vươn lên trong cuộc sống của bản thân và gia đình mình, đảm bảo công ăn việc làm và thu nhập ổn định, giữ vững kết quả giảm nghèo giai đoạn 2016 – 2020. Tiếp tục thực hiện các giải pháp hỗ trợ (giới thiệu việc làm, hỗ trợ vay vốn ưu đãi, bảo hiểm y tế, miễn giảm học phí, …) nhằm đảm bảo hộ nghèo thoát nghèo bền vững; đảm bảo triển khai kịp thời và thực hiện đầy đủ các chính sách xã hội, tập trung chăm lo và hỗ trợ cho các hộ cận nghèo.