Tìm hiểu về thị trường lao động lĩnh vực du lịch – khách sạn sau Covid-19

(VOH) – Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn, Trường Đại học Kinh tế - tài chính TPHCM vừa tổ chức buổi hội thảo “Tìm hiểu về thị trường lao động lĩnh vực du lịch – khách sạn sau Covid-19”.

Hội thảo có sự tham dự của đại diện đến từ Sở Du lịch Thành phố, Giảng viên các trường Đại học HTMi (Thụy Sỹ), Đại học Hertfordshire (Vương quốc Anh) cùng đại diện các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực du lịch, nhà hàng, khách sạn.

Diễn giả chia sẻ giải pháp để khôi phục hoạt động du lịch, khách sạn tại TPHCM sau ảnh hưởng Covid-19

Diễn giả chia sẻ giải pháp để khôi phục hoạt động du lịch, khách sạn tại TPHCM sau ảnh hưởng Covid-19

Với vấn đề lữ hành quốc tế và đại dịch Covid-19, Thạc sĩ Võ Sơn Đông – Giảng viên, Phó Giám đốc Vietnam Vacations (Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Việt Trần) nêu ra các giải pháp xúc tiến thực tế cho ngành du lịch trở lại guồng quay như: Du lịch trả góp, tái kiến trúc cơ sở hạ tầng, hạ giá sản phẩm du lịch...

Bên cạnh đó, Thạc sĩ Tống Thị Nhị Hà - Giám đốc nhân sự Khách sạn New World Sai Gon chia sẻ chủ đề liên quan đến “Kinh doanh Khách sạn trước, trong và sau Covid-19”. Chia sẻ kinh nghiệm thực tế, Thạc sĩ Nhị Hà cho hay với chính sách hỗ trợ ưu việt từ phúc lợi đến quyền lợi của nhân viên, khách hàng và cả chiến lược thu hút khách hàng để tăng trưởng sau Covid-19, Khách sạn New World Sai Gon nhận được nhiều lời khen từ các doanh nghiệp bạn.

Với chủ đề "Tiêu chí tuyển dụng của ngành Nhà hàng – Sự kiện sau dịch Covid-19”, theo Thạc sĩ Trần Quang Khang - Giám đốc nhân sự GEM Center, làm việc trong ngành này chúng ta nên có thái độ cầu thị là một trong các nguyên tắc cốt lõi để phát triển chuyên môn và khả năng ứng biến trong các tình huống phát sinh. Ngoài việc vững chuyên môn, thái độ tốt, tác phong chuyên nghiệp cũng là một chìa khóa vàng cho những ứng viên sáng giá đi xa với nghề.

Đặc biệt, chương trình là cầu nối để sinh viên trường gặp gỡ, giao lưu cùng đại diện doanh nghiệp, tiếp thêm động lực, niềm tin để theo đuổi ngành học mình yêu thích.

Ca sĩ, diễn viên tự do nhảy cầu Rạch Chiếc tự tử - (VOH) - Một cô ca sĩ, diễn viên tự do đi bộ lên cầu Rạch Chiếc để lại đôi giày rồi nhảy xuống sông tự tử.