Tìm kiếm "Bàn tay vàng ngành Điện công nghiệp" cấp Thành phố năm 2019

(VOH) - Sáng 25/8, Liên đoàn Lao động Thành phố phối hợp với Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng, tổ chức Hội thi Bàn tay vàng ngành Điện công nghiệp cấp Thành phố năm 2019.

Hội thi thu hút 54 thí sinh đến từ 23 đơn vị là doanh nghiệp, công đoàn cấp trên cơ sở tham gia. Hội thi gồm 2 phần: thi lý thuyết và phần thi thực hành, về lắp đặt kỹ thuật điện; được tiến hành trong thời gian 01 ngày. Ban tổ chức hội thi sẽ chọn trao giải Bàn tay vàng, giải nhất, nhì, ba, khuyến khích cho các thí sinh.

Bàn tay vàng ngành Điện công nghiệp

Ban tổ chức tặng hoa cho các đơn vị tham dự hội thi.

"Bài thi lý thuyết sẽ thi trắc nghiệm về Luật lao động và lý thuyết chuyên ngành, tổng cộng 100 câu, làm trong 60 phút. Bài thi thực hành sẽ hoàn thành bài thi theo đề thực hành đã công bố trên trang web, tổng cộng là 100 điểm. Kết quả đánh giá: điểm thực hành nhân đôi, cộng điểm lý thuyết chia ba thì ra được tổng điểm của một bài thi thí sinh dự thi Bàn tay vàng", ông Phan Thanh Tú, thành viên Ban giám khảo cho biết thêm.

Phấn khởi tham gia hội thi, bạn Nguyễn Hoàng Hải bày tỏ: "Tham dự hội thi chúng em có được môi trường giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, cùng nhau phát triển tay nghề của mình và những kiến thức chuyên môn để đáp ứng được nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Sau cuộc thi bàn tay vàng hôm nay, chúng em sẽ trở lại đơn vị của mình tiếp tục cống hiến, mang theo những kiến thức thầy cô đã truyền dạy cũng như những kinh nghiệm quý bào để cảm thấy tự tin và yêu nghề hơn".

Bàn tay vàng ngành Điện công nghiệp

Ông Kiều Ngọc Vũ, Phó chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố phát biểu khai mạc hội thi.

Phát biểu khai mạc hội thi, ông Kiều Ngọc Vũ, Phó chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố Hồ Chí Minh khẳng định: "Thực hiện chương trình đào tạo của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, của Thành ủy, UBND thành phố, trong những năm vừa qua, Liên đoàn lao động thành phố, các cấp công đoàn đã phối hợp cùng các doanh nghiệp tổ chức hội thi nâng bậc thợ cho công nhân lao động trên địa bàn thành phố, đây là điều kiện để công nhân lao động có quyền lợi tốt hơn, đảm bảo về tay nghề, việc làm và đời sống của công nhân lao động".

Qua hội thi, công nhân lao động thành phố có thêm điều kiện bồi dưỡng kiến thức, tay nghề trong quá trình lao động, sản xuất; từ đó, biểu dương, khen thưởng và tôn vinh những người thợ giỏi, bàn tay vàng - những nhân tố điển hình trong phong trào ôn lý thuyết, luyện tay nghề “Thi thợ giỏi”, đóng góp tích cực, hiệu quả cho sự phát triển của doanh nghiệp, của ngành và Thành phố Hồ Chí Minh.