Tỉnh Shiga, Nhật Bản sẵn sàng hỗ trợ TP.HCM về lĩnh vực công nghệ

(VOH) - Tối 13/11, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân đã có buổi tiếp đoàn đại biểu tỉnh Shiga, Nhật Bản do ông Taizou Mikazuki, Tỉnh trưởng dẫn đầu đến thăm và làm việc tại TP.HCM.

Tại buổi tiếp, ông Lê Hoàng Quân thay mặt lãnh đạo TP.HCM trân trọng chào mừng và chúc chuyến thăm của đoàn đại biểu tỉnh Shiga thành công tốt đẹp. Ông Lê Hoàng Quân vui mừng thông báo trong những tháng gần đây, thành phố đón tiếp nhiều đoàn đại biểu đến từ Nhật Bản, nói lên sự quan tâm của Nhật Bản dành cho Việt Nam cũng như TP.HCM. 

Hiện nay, Nhật Bản là quốc gia hỗ trợ vốn ODA cao nhất cho Việt Nam. Hợp tác đầu tư của Nhật Bản ngày càng phát triển, một trong những nhà đầu tư có vốn cao nhất, góp phần phát triển kinh tế xã hội ở các địa phương. Chủ tịch Lê Hoàng Quân đánh giá cao chuyến thăm lần này của ngài tỉnh trưởng tỉnh Shiga, một trong những tỉnh phát triển mạnh của vùng Kansai Nhật Bản.

Ông Taizou Mikazuki trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của lãnh đạo thành phố và bày tỏ sự ấn tượng về một thành phố tràn đầy sinh khí, nhịp sống sôi động hiện đại và có nhiều cây xanh. Ông Taizou bày tỏ mong muốn việc ký kết hợp tác với TP.HCM sẽ giúp cho quan hệ giao lưu kinh tế - văn hóa giữa 2 nước ngày càng phát triển. Đặc biệt tỉnh Shiga có nhiều doanh nghiệp nhỏ nhưng nắm giữ những kỹ thuật rất tiên tiến và sẵn sàng hỗ trợ TP.HCM về lĩnh vực công nghệ.

Sau buổi tiếp, hai bên đã ký bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực kinh tế và nông nghiệp giữa UBND TP.HCM và chính quyền tỉnh Shiga.