Tổ chức Lao động quốc tế hỗ trợ TPHCM nâng cao năng lực cán bộ công đoàn

(VOH) - Tối 5/4, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu đã tiếp ông Chang Hee Lee, Giám đốc Văn phòng Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) tại Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu tiếp ông Chang Hee Lee, Giám đốc Văn phòng Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) tại Việt Nam.

Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thu đánh giá cao các chương trình do Văn phòng Tổ chức Lao động quốc tế hỗ trợ cho TPHCM trong thời gian qua. Các chương trình này đã đem lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và người lao động thông qua đào tạo nguồn lực, nâng cao năng suất và quan tâm đến điều kiện làm việc cho người lao động.

Thành phố luôn trân trọng những người đang làm việc đóng góp tích cực cho sự phát triển của thành phố, trong đó lực lượng cán bộ công đoàn có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo lợi ích hài hòa giữa người lao động và người sử dụng lao động. Vì vậy TPHCM mong muốn Văn phòng Tổ chức Lao động quốc tế triển khai các dự án nâng cao năng lực cho những người làm công tác công đoàn.

Ông Chang Hee Lee cho biết thời gian tới, văn phòng sẽ mở rộng các dự án hợp tác với TP, trong đó tập trung hỗ trợ nâng cao năng suất lao động cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ; tăng sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp, đào tạo kỹ năng cho những người làm công tác công đoàn.