Toàn hệ thống Hội Chữ thập đỏ TPHCM trợ giúp hơn 13 triệu người

(VOH) - Hội Chữ thập đỏ các cấp đã làm tốt công tác chính sách xã hội theo hướng phát triển bền vững, phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của Thành phố...

Sáng 18/9, Hội chữ thập đỏ TPHCM tổ chức Hội thảo Vai trò Hội chữ thập đỏ thành phố thực hiện Chỉ thị 43 - CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa X về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Trong 10 năm qua, bằng các hoạt động thiết thực, nội dung phong phú, phương thức từng bước đổi mới, hiệu quả trong các hoạt động phong trào, hoạt động xã hội nhân đạo dựa vào nguồn lực cộng đồng, ý thức của người dân trong hoạt động xã hội nhân đạo, thực hiện được vai trò kết nối - sẻ chia - lan tỏa, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã làm tốt công tác chính sách xã hội theo hướng phát triển bền vững, phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của Thành phố, triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, chương trình công tác xã hội nhân đạo, được dư luận đồng tình ủng hộ.

Ông Ngô Văn Luận - Phó trưởng ban dân vận Thành ủy TPHCM phát biểu tại hội thảo.

Toàn hệ thống Hội đã xây dựng 191 căn nhà tình nghĩa, hơn 1.840 căn nhà tình thương và nhà Chữ thập đỏ, tham gia ủng hộ hơn 360 con bò trong Chương trình “Ngân hàng bò”, duy trì chương trình “Trợ cấp học tập” hỗ trợ cho 150 em học sinh, sinh viên đến khi tốt nghiệp ra trường.

Qua 10 năm thực hiện, toàn hệ thống Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn Thành phố đã trợ giúp được hơn 13 triệu người với tổng trị giá hoạt động đạt trên 1.950 tỷ đồng, trong đó kinh phí nhà nước hỗ trợ gần 150 tỷ đồng.

Đánh giá chung về vai trò Hội Chữ thập đỏ Thành phố thực hiện Chỉ thị 43-CT/TW của Ban Bí thư, ông Trần Trường Sơn – Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM cho biết: “Hội Chữ thập đỏ các cấp đã thực hiện tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền và phối hợp tốt với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, các ban ngành, đoàn thể trong quá trình triển khai hoạt động, luôn bám sát chức năng, nhiệm vụ và cụ thể các chương trình hoạt động gắn với việc thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ địa phương. Tuy nhiên, chế độ, chính sách của cán bộ Hội còn nhiều bất cập, đời sống của cán bộ Hội còn nhiều khó khăn. Thực tế này đã tác động không nhỏ đến tinh thần, thái độ làm việc, ý thức phấn đấu trong đội ngũ cán bộ hiện đang công tác trong hệ thống Hội và cũng tác động không nhỏ đến việc thu hút cán bộ giỏi về công tác tại Hội”.

Phát biểu tại hội nghị, ông Ngô Văn Luận – Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Hội Chữ thập đỏ TPHCM trong 10 năm thực hiện Chỉ thị 43-CT/TW: “Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh đã vận dụng sáng tạo, linh hoạt vào từng thời điểm cụ thể với nhiều chương trình, hoạt động xã hội, từng bước đưa công tác nhân đạo mở rộng và có chiều sâu. Qua đó góp phần củng cố niềm tin, tạo sự đồng thuận xã hội, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc”.

Đồng thời, thay mặt Ban Chủ trì hội thảo ghi nhận những ý kiến đóng góp của các thành viên tham gia, từ đó xây dựng những đề xuất, kiến nghị với Ban Thường vụ Thành ủy - Ủy ban nhân dân Thành phố trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng cho hoạt động của Hội Chữ thập đỏ Thành phố ngày càng hiệu quả, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, thực sự là cầu nối giữa Đảng, chính quyền và nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Xem thêm: