Tổng Lãnh sự quán Úc kỷ niệm 25 năm ngày thành lập 

(VOH) - Tối 20/11, Tổng Lãnh sự quán Úc tại TPHCM tổ chức tiệc chiêu đãi nhân kỷ niệm 25 năm ngày thành lập.

Tham dự và phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, ông Võ Văn Hoan-Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TPHCM bày tỏ vui mừng từ khi Tổng Lãnh sự quán Úc thành lập quan hệ TPHCM và Úc không ngừng phát triển.

Hai bên đã hợp tác tốt về giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực là cách thức quan trọng để thúc đẩy và gia tăng giá trị cho các lĩnh vực hợp tác mà hai bên quan tâm như thương mại, đầu tư, nông nghiệp, du lịch.

Ông Võ Văn Hoan

Ông Võ Văn Hoan Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố phát biểu tại buổi lễ

Bà Julianne Cowley-Tổng lãnh sự Úc nhấn mạnh về mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước ngày càng phát triển tốt đẹp. Điều này thể hiện trên nhiều lĩnh vực như Việt Nam là đối tác thương mại có tổng kim ngạch giao thương tăng trưởng nhanh nhất nhì của Úc và Úc cũng là đối tác thương mại lớn thứ 7 của Việt Nam. Bên cạnh đó, hai nước cũng là đối tác về lĩnh vực tri thức và sáng tạo.

Bà Julianne Cowley-Tổng lãnh sự Úc phát biểu tại buổi lễ

Bà Julianne Cowley-Tổng lãnh sự Úc phát biểu tại buổi lễ

Hiện có 24.000 học sinh Việt Nam theo học tại Úc và hơn 70.000 cựu học sinh Việt Nam học các trường của Úc. Sự hợp tác giữa hai nước thể hiện mạnh mẽ nhất tại TPHCM qua nhiều dự án. Bà Tổng Lãnh sự Úc khẳng định mong muốn tiếp tục có sự hợp tác thịnh vượng hơn giữa hai nước trong thời gian tới. 

Cử tri Quận 8 đề nghị Đại biểu HĐND Thành phố quan tâm đến các vấn đề dân sinh trên địa bàn- (VOH) - Chiều 19/11, các Đại biểu HĐND Thành phố đơn vị 8 và 9 có buổi tiếp xúc với cử tri Quận 8 trước Kỳ họp thứ 17.