Tour ngoại lấn át tour nội tại Ngày hội Du lịch TPHCM 2018

(VOH) - Tối 13/4, Ngày hội Du lịch TPHCM 2018 chính thức khai mạc tại Khu B, Công viên 23/9 (quận 1).

Diễn ra từ 12 - 15/4, Ngày hội Du lịch là sự kiện định kỳ hàng năm của ngành du lịch thành phố với mục đích kích cầu du lịch nội địa ở TPHCM trong dịp hè. Đồng thời, tạo điều kiện cho các địa phương và doanh nghiệp tiếp cận, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới đến du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là thị trường tiêu dùng du lịch hơn 12 triệu dân tại TPHCM.

 Ngày hội Du lịch TPHCM 2018

Du khách tìm hiểu thông tin mua tour nội hoặc ngoại tại các gian hàng của DN lữ hành.

Năm nay, lấy chủ đề “Khám phá hè 2018”, Ngày hội có sự tham gia của 150 gian hàng hội chợ - triển lãm trong ngành với 70 cơ quan xúc tiến du lịch ở các địa phương trên cả nước, các doanh nghiệp lữ hành hàng đầu Việt Nam.

Ông Lã Quốc Khánh, PGĐ Sở Du lịch TPHCM cho biết: “Năm nay có những chương trình, thậm chí những chương trình khuyến mãi có thể “săn” tour 0 đồng. Có công ty giảm đến 49%.

Nhiều doanh nghiệp tại TPHCM hưởng ứng tổ chức các chương trình ở tại doanh nghiệp của mình. Có thể nói, sức lan tỏa của Ngày hội du lịch 2018 đã tạo nên một không khí thực sự là kích cầu du lịch TPHCM, tăng nguồn thu nhập của các đơn vị du lịch trên địa bàn TPHCM”.

Điểm hấp dẫn du khách tại Ngày hội du lịch hàng năm là các chương trình khuyến mãi cao, ưu đãi lớn. Với xu hướng đó, Ngày hội du lịch năm 2018 gói chương trình kích cầu du lịch sẽ có gần 60.000 tour nội địa và nước ngoài, giảm giá từ 100.000 đồng đến 2 triệu đồng (hoặc giảm trực tiếp từ 15% đến 50%) và trên 10.000 quà tặng dành cho khách tham quan Ngày hội.

Tham gia sự kiện, công ty du lịch Vietravel sẽ tập trung quảng bá tuyến “Con đường di sản miền Trung”, tuyến biển đảo chào hè, đặc biệt là chùm tour đi Nga tham dự World Cup 2018 – sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh mà Vietravel là đại lý chính thức và duy nhất tại khu vực Đông Nam Á. Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, PGĐ Công ty Vietravel cho biết, đối với các tour thị trường xa, mức giảm lên đến 14 triệu đồng và những tour nội địa có mức giảm lên đến 49%. 

 Ngày hội Du lịch TPHCM 2018

Một số khách may mắn trúng thưởng tour du lịch 0 đồng.

Tiếp tục thành công của chương trình “săn tour 0 đồng” 2 lần trước, tại Ngày hội Du lịch TPHCM, Công ty Du lịch Việt cũng sẽ dành tặng 1000 vé du lịch 0 đồng với nhiều điểm đến phong phú hơn hẳn 2 lần tổ chức trước như: Châu Âu, Úc, Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, Thiên đường đảo Bali, Hành trình di sản Miền Trung, Hành trình Phương Bắc, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt …dành cho tất cả khách hàng đăng ký tour trong 4 ngày liên tiếp 12 – 15/4.

Đặc biệt, trong số các tour khuyến mãi, Du lịch Việt cũng nhận đăng ký tour khám phá huyện Đảo Phú Quý (Bình Thuận).

Ông Trần Văn Long, Giám đốc Công ty Du lịch Việt nói: “Nhiều khách hàng luôn đặt câu hỏi 0 đồng liệu có thật không? Chúng tôi không bán tour 0 đồng đại trà. Khách hàng chỉ “săn”được những tour 0 đồng với số lượng có hạn.

Chúng tôi muốn thông qua một chương trình hoạt động để tặng lại tiền mặt cho khách hàng. Các hoạt động triển khai được du khách ủng hộ nhiều nhất vẫn là thị trường châu Á, như Thái Lan, Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan”.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong ngày đầu tiên của Ngày hội du lịch TPHCM 2018, lượng khách mua tour nước ngoài nhiều hơn trong nước. Theo bà Hồ Thị Bích Thủy, PGĐ Phụ trách Du lịch, Công ty Du lịch Cholontourist cho hay, năm nay, dự kiến lượng khách mua tour trực tiếp tại ngày hội tăng vọt, đặc biệt là với các tour nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Châu Âu.

Nguyên nhân được bà Thủy phân tích: “Tour nội địa thì cũng có nhưng khách không mặn mà lắm, bởi vì chương trình khuyến mãi cũng như về giá của các tour nước ngoài có thể hấp dẫn hơn đối với lại khách hàng. Tour nội địa chủ yếu là mua đối với đoàn lớn hoặc các công ty,

Bởi vì, vé máy bay nội địa mùa cao điểm hè rất đắt. Ví dụ Phú Quốc vé máy bay vào mùa cao điểm ngang bằng với Thái Lan, Đà Nẵng thì đã bằng với Singapore hoặc đi Hà Nội giá vé cũng nhỉnh hơn Hàn Quốc một chút xíu. Vậy nên giữa trong nước và ngoài nước, du khách sẽ cân nhắc.

Được đi nước ngoài, được xuất ngoại để có trên Passport của mình con dấu visa họ vẫn thích hơn dù phải bỏ thêm một chút tiền so với tour nội địa. Thế nên, đương nhiên khách hàng sẽ chọn tour nước ngoài”.

Dự kiến của các đơn vị lữ hành, 2 ngày cuối tuần (14 - 15/4), lượng khách đến với Ngày hội Du lịch TPHCM 2018 sẽ nhiều hơn. Tuy nhiên, với định hướng trước nay, sự kiện này khó có thể như mục tiêu kích cầu du lịch nội địa lúc đầu, mà các tour nước ngoài có vẻ lên ngôi trong Ngày hội du lịch năm nay.