TP HCM: Cấm đào 18 tuyến đường trong năm 2016

(VOH) - Ngày 2/3, Sở GTVT TP HCM ban hành danh sách 18 tuyến đường, đoạn đường bị cấm đào trong năm 2016.

Trong danh sách có những tuyến đường chính như: Đồng Khởi, Lê Thánh Tôn, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q.1); Nguyễn Chí Thanh, Hùng Vương, Ngô Quyền (Q.5)…Đây là những tuyến đường chính nối các quận trung tâm hiện đã được đầu tư khá tốt.

Theo Sở GTVT việc ban hành danh mục các tuyến đường cấm đào nhằm quản lý các tuyến đường đang khai thác tốt và mới nâng cấp sửa chữa, cần được bảo trì để sử dụng lâu dài.

Riêng với đoạn đường, tuyến đường đã có kế hoạch đào đường phục vụ thi công các công trình hạ tầng kỹ thuật, các chủ đầu tư phối hợp với UBND các quận, huyện, các Khu quản lý giao thông đô thị để thống nhất về phạm vi thi công, quy mô tái lập.

Trường hợp xử lý sự cố đột xuất xảy ra trên những tuyến đường cấm đào trên, hoặc có công trình thiết yếu trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ bắt buộc phải thực hiện thì chủ đầu tư phải chấp hành theo quy định của TP.

Sở GTVT cũng lưu ý việc cấm này chỉ áp dụng dưới lòng đường, còn trên vỉa hè nếu có hạng mục thi công thì vẫn tiến hành bình thường.