TPHCM: 5 năm, giúp đỡ gần 2.600 trường hợp tái hòa nhập cộng đồng

(VOH) - Hiện nay, trên địa bàn Thành phố đã xây dựng, duy trì hoạt động 96 mô hình quần chúng tự quản, tự phòng về an ninh trật tự với nhiều tên gọi khác nhau.

Trong đó, hiện đang duy trì hoạt động có hiệu quả 7 mô hình cụ thể như mô hình nhà trọ tự quản, tổ xe ôm tự quản, mô hình 5+1, mô hình dân phòng tự quản…

Thông tin được đưa ra tại Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Chương trình số 09 của Bộ Công an và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về “Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới” giai đoạn 2013 – 2018 trên địa bàn Thành phố vào sáng 26/12.

Các mô hình tự phòng, tự quản về an ninh trật tự ngày càng đi vào chiều sâu, phát huy hiệu quả tích cực trong công tác giữ gìn an ninh trật tự tại cơ sở, gắn với các phong trào, các cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể phát động, tạo động lực thúc đẩy, khích lệ nhân dân tích cực tham gia xây dựng thành phố văn minh - sạch đẹp  - an toàn.

Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Chương trình số 09 của Bộ Công an và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về “Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới” giai đoạn 2013 – 2018

Đánh giá về tính hiệu quả của một số mô hình, bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TPHCM cho biết cụ thể như mô hình phường Nguyễn Thái Bình ký kết với phường 12, quận 4, hay quận 7 ký kết với Nhà Bè đó là các phường ký kết với nhau và hàng quý đều có giao ban, việc này thể hiện sự quan tâm của các cấp đề nghị chúng ta phải quan tâm tiếp tục. Với sự ký kết này, chúng ta nắm chắc tội phạm trên địa bàn, chính giao ban này một thời gian được các cấp rất quan tâm.

Bên cạnh các mô hình tự quản, tính từ năm 2013 đến nay, hệ thống Mặt trận và các tổ chức thành viên đã hỗ trợ, giúp đỡ được gần 2.600 trường hợp tái hòa nhập cộng đồng có việc làm hoặc hỗ trợ vốn, sinh kế làm ăn và đã cai nghiện thành công./.