TPHCM: Cấp định mức nước sinh hoạt cho sinh viên, người lao động ở trọ

(VOH) - Sáng nay 17/7/2016, Tổng công ty cấp nước Sài Gòn SAWACO phối hợp với quận Bình Tân tổ chức Lễ ký kết liên tịch, thực hiện chương trình “Vận động chủ nhà trọ đăng ký định mức nước cho thanh niên công nhân, sinh viên, người lao động ở trọ tại quận Bình Tân”.

Ông Dương Hồng Đệ - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn SAWACO và bà Nguyễn Trần Phượng Trân, Phó Bí thư Quận ủy Bình Tân, biểu dương các chủ nhà trọ đã đăng ký cấp định mức nước.

Chương trình sẽ áp dụng giá nước hộ dân cư cho đối tượng sinh viên và người lao động thuê nhà để ở. Hướng đến mục tiêu điều tiết tiêu dùng, tạo ý thức tiết kiệm cho người sử dụng nước nhằm đảm bảo nhu cầu tối thiểu về nước sạch cho tất cả mọi người. 

Thủ tục cấp định mức nước sinh hoạt cho đối tượng sinh viên, người lao động thuê nhà để ở chỉ cần có giấy xác nhận khai báo lưu trú tại địa phương. Tính đến 30/6/2016, các đơn vị cấp nước cũng đã cấp định mức nước sinh hoạt cho 419.972 sinh viên, người lao động thuê nhà để ở trên địa bàn thành phố.

Tại buổi lễ, SAWACO cũng biểu dương các chủ nhà trọ đã đăng ký cấp định mức nước, và trao học bổng cho con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại phường Tân Tạo, Phường Tân Tạo A Q.Bình Tân.

Đoàn viên SAWACO hướng dẫn thủ tục cấp định mức nước.