Phấn đấu đến năm 2020, 100% thủ tục hành chính của các sở-ngành, quận - huyện liên quan đến người dân, doanh nghiệp áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và thực hiện liên thông điện tử giữa các sở - ngành, quận - huyện, phường - xã, thị trấn.
Thành phố sẽ triển khai một cửa liên thông điện tử tại từng sở - ngành, trong đó giao một sở làm đầu mối tiếp nhận và trả kết quả cho người dân, doanh nghiệp theo từng lĩnh vực như: đô thị, kinh tế, y tế, giáo dục...
Kể từ ngày 1/1/2017, chỉ áp dụng hình thức liên thông điện tử có sử dụng chữ ký số khi các sở - ngành, quận - huyện thực hiện trao đổi ý kiến chuyên môn trong việc giải quyết hồ sơ hành chính, chấm dứt tình trạng sử dụng văn bản giấy.