TPHCM đã xử lý kỷ luật hơn 100 cán bộ công chức sau hơn 1 năm triển khai chỉ thị 1374

(VOH) - Hơn 100 cán bộ, công chức Thành phố bị xử lý kỷ luật từ khiển trách đến cho thôi việc sau 1 năm triển khai chỉ thị 1374  của Thành ủy về nhận tin phản ánh của người dân qua 4 kênh.

Thông tin này được Bí thư Thành ủy Thành phố Nguyễn Thiện Nhân cho biết tại buổi tiếp xúc với cử tri Quận Bình Thạnh chiều ngày 19/6.

Theo Bí thư Thành ủy con số này cho thấy Thành phố hiện đang rất quyết tâm làm trong sạch bộ máy công quyền để phục vụ ngày càng tốt hơn cho người dân. Đồng thời góp phần thực hiện tốt công tác cải cách hành chính đạt hiệu quả, chống mọi biểu hiện tiêu cực trong cán bộ công chức.

tiếp xúc cử tri, cử tri Bình Thạnh, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân

Đoàn đại biểu TPHCM tiếp xúc cử tri quận Bình Thạnh

Ghi nhận sự nỗ lực của chính quyền quận Bình Thạnh trong thời gian qua, nhất là việc giải quyết khiếu nại, phản ánh của người dân khá nhanh tuy nhiên trước phản ánh của 1 số cử tri tại buổi tiếp xúc liên quan đến một số lĩnh vực còn tồn động, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu địa phương phải rà soát giải quyết dứt điểm trong năm 2019 bằng những đầu việc cụ thể:

“Từng phường, quận có bao nhiêu việc dân nói nhiều chưa xong thì lên danh sách giải quyết dứt điểm. Nếu đầu việc nhiều hơn thì lên danh sách thứ tự rồi làm. Đề nghị Bình Thạnh quan tâm và làm theo phương pháp này. Các đồng chí đã làm rồi mình công khai, công bố trong 2019 này quận ủy, ủy ban giải quyết những việc mà nói nhiều năm chưa giải quyết được.”

tiếp xúc cử tri, cử tri Bình Thạnh, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân

Hơn 3 giờ ngồi lắng nghe, ghi chép từng ý kiến của cư tri gửi đến các Đại biểu Quốc hội đơn vị 6, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân dành khá nhiều thời gian thông tin lại cho cử tri từng nhóm vấn đề cụ thể. Trong đó kể cả các vấn đề lớn mang tầm quốc gia như dự án đường cao tốc Bắc Nam, nạn chặt phá rừng, cải cách giáo dục...

Với những vấn đề thuộc thẩm quyền của địa phương, Bí thư Thành ủy yêu cầu ông Hồ Phương, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận Bình Thạnh thông tin lại cho cừ tri ngay buổi tiếp xúc, trong đó có dự án Rạch Xuyên Tâm:  “Rạch Xuyên Tâm là dự án rất lớn có khoảng 900 hộ dân phải giải tỏa toàn phần. Chính vậy Bình Thạnh đang kiến nghị Thành phố cho tách bồi thường ra để được 2 mục tiêu: Giải tỏa nhà trên kênh rạch bức xúc nhiều năm về ô nhiễm môi trường và  dễ kêu gọi nhà đầu tư.”

tiếp xúc cử tri, cử tri Bình Thạnh, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân

Cử tri Bình Thạnh kiến nghị một số vấn đề lên đoàn đại biểu Quốc hội.

Trước khi kết thúc buổi tiếp xúc cử tri Quận Bình Thạnh, Bí thư Thành ủy yêu cầu các sở ngành, địa phương phải ghi lại tất cả ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri để xem xét lại và phản hồi cho người dân. Đồng thời qua buổi tiếp xúc cử tri Bí thư Thành ủy Nguyện Thiện Nhân một lần nữa nhắc nhỡ các địa phương thực hiện nghiêm quy chế tiếp xúc với dân theo quy định của Thành phố:

“Ngoài gặp gỡ giữa Đại biểu Quốc hội với cử tri thì người đứng đầu phường xã 3 tháng phải gặp dân 1 lần, cấp quận, huyện là 6 tháng, nếu có vấn đề thì gặp thêm. Đây là quy định rồi phải thực hiện tốt. Chúng ta phải duy trì việc này để người đứng đầu nghe dân phản ánh biết được bộ máy ở dưới hoạt động như thế nào?”

Cuộc tiếp xúc với cử tri Quận Bình Thạnh kết thúc bằng những tràng pháo tay thật dài sau khi bà con cử tri cảm thấy hài lòng khi được người đứng đầu Thành ủy quan tâm đến từng vấn đề cụ thể mà cử tri đặt ra.