TPHCM: Đảm bảo cung cấp điện dịp Lễ Quốc khánh 02/09

(VOH) - Tổng công ty Điện lực TPHCM đã lập phương án đảm bảo cung cấp điện cho ngày Lễ Quốc khánh, đặc biệt là tại các địa điểm diễn ra hoạt động chính trị, văn hóa trên địa bàn Thành phố.

Nhằm đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định, tin cậy phục vụ nhân dân trong dịp Lễ Quốc khánh 02/09/2020, Tổng công ty Điện lực TPHCM không thực hiện các công tác trên lưới có cắt điện từ 00h00 đến 24h00 ngày 02/09/2020, trừ các trường hợp xảy ra sự cố hoặc có yêu cầu đặc biệt khác.

Các Công ty Điện lực khu vực, Công ty lưới điện cao thế đã lập phương án đảm bảo cung cấp điện cho ngày Lễ Quốc khánh, đặc biệt là tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa trên địa bàn Thành phố.

điện lực, điện lực tphcm, cắt điện
Công nhân đang kiểm tra hệ thống điện (Ảnh: Mạnh Cường)

Tổng công ty cũng yêu cầu tăng cường trực lãnh đạo, trực vận hành sửa chữa điện 24/24h tại đơn vị trong ngày Lễ. Đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc thông suốt, bố trí đầy đủ vật tư, máy phát dự phòng, phương tiện và lực lượng để xử lý nhanh khi có sự cố xảy ra và tái lập điện trong thời gian sớm nhất. Tiếp tục thực hiện nghiêm các về phòng, chống dịch Covid-19.

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp, vì vậy, Tổng công ty Điện lực TPHCM đã yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Tổng công ty về việc triển khai phương án đảm bảo cung cấp điện cho các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 bao gồm các bệnh viện dã chiến, cơ sở y tế, địa điểm cách ly tập trung; địa điểm quản lý, điều hành mạng viễn thông phục vụ phòng chống dịch của thành phố; các chốt, trạm kiểm dịch (nếu có). Trong đó, tuyệt đối không cắt điện công tác, bố trí máy phát điện dự phòng (nếu cần thiết), chuẩn bị đầy đủ phương tiện, lực lượng, vật tư để khẩn trương xử lý nếu xảy ra sự cố gây gián đoạn điện tại các cơ sở nêu trên.

Đối với lực lượng trực tiếp sản xuất tại các đơn vị điện lực, Tổng công ty cũng đã yêu cầu chủ động rà soát và chuẩn bị sẵn sàng các phương án điểm trực vận hành dự phòng, phân chia chế độ ca/kíp hợp lý, nghỉ tập trung tại nơi làm việc để thực hiện khi có yêu cầu hoặc khi có cách ly tại trụ sở đơn vị.

Hoàng Mai

Ngành Điện TPHCM đảm bảo cung cấp điện phục vụ Lễ 30/4 và 1/5/2020 - Tổng Công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh cho biết ngành điện sẽ đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, tin cậy nhằm phục vụ nhân dân trong dịp lễ 30-4 và 1-5.

Bảo đảm cung cấp điện cho các bệnh viện, các cơ sở y tế phục vụ phòng chống dịch bệnh do virus nCoV - Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng yêu cầu các Tổng công ty Điện lực đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho các bệnh viện, các cơ sở y tế phục vụ phòng chống dịch bệnh do virus nCoV

Nhật Bản chật vật khôi phục cung cấp điện sau bão Faxai - Công ty điện lực Tokyo (Tepco) tại Nhật Bản đang chật vật khôi phục lại việc cung cấp điện cho gần nửa triệu ngôi nhà bị mất điện do bão Faxai gây ra.