TPHCM đang tích cực khắc phục vi phạm ở Thủ Thiêm

Tại buổi tiếp xúc, hầu hết các ý kiến cử tri đều xoay quanh Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Tại buổi tiếp xúc với các đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố trước kỳ họp thứ 15 chiều hôm 29/6, nhiều cử tri Quận 2 tiếp tục gửi đến các đại biểu những kiến nghị về việc đẩy nhanh giải quyết các vấn đề liên quan đến dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Cử tri Quận 2 cũng đề nghị Ủy ban nhân dân Thành phố sớm có hướng giải quyết cho khu tái định cư 160 ha cho người dân.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM: TPHCM đang tích cực khắc phục vi phạm ở Thủ Thiêm

Các đại biểu HĐND TPHCM đang lắng nghe cử tri phản ánh. Ảnh: Kiều Phong

Tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Nguyễn Văn Hiếu, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, đề nghị UBND quận 2 tìm hiểu những phản ánh của người dân về những hư hỏng, khiếm khuyết của các khu tái định cư, sớm sửa chữa, giải quyết cho người dân ổn định cuộc sống. Đồng thời những phản ánh của người dân liên quan đến Khu đô thị mới Thủ Thiêm, ông Nguyễn Văn Hiếu cho biết sẽ tổng hợp các ý kiến của người dân để báo cáo Thường thực Hội đồng nhân dân lần thứ 15 dự kiến diễn ra vào giữa tháng 7 tới và cũng thông tin thêm: hiện các cơ quan chức năng của Thành phố đang gấp rút thực hiện các kết luận của Thanh tra Chính phủ về dự án này.

Tăng lương từ 1/7/2019: 9 đối tượng được áp dụng là những ai? - Theo Nghị định 38/2019/NĐ-CP của Chính phủ, từ ngày 1/7/2019, mức lương cơ sở là 1.490.000 đồng/tháng, tăng 100.000 đồng/tháng so với hiện nay.
Khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho hơn 1.400 người có hoàn cảnh khó khăn ở Cà Mau - Bên cạnh việc được khám và phát thuốc miễn phí, những người có hoàn cảnh khó khăn còn được tặng những phần quà thiết yếu.