TPHCM đánh giá cao dự án lớp học thông minh của tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc

(VOH) - Sáng 19/4, UBND TPHCM và tỉnh Gyeonggi – Hàn Quốc đã ký kết biên bản ghi nhớ về thiết lập quan hệ quan hệ hữu nghị và hợp tác.

Hai địa phương đã ký kết biên bản ghi nhớ về thiết lập quan hệ quan hệ hữu nghị và hợp tác nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau và giao lưu hợp tác trên các lĩnh vực như: khoa học-công nghệ, văn hóa-nghệ thuật, du lịch, học thuật, môi trường, giáo dục.

Lãnh đạo UBND TPHCM và tỉnh Gyeonggi ký kết biên bản ghi nhớ về thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác. 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đánh giá cao ý kiến  xây dựng và tăng cường hợp tác với TPHCM của chính quyền tỉnh Gyeonggi và hy vọng qua việc ký kết hai bên tiếp tục duy trì việc trao đổi đoàn và giao lưu cán bộ tập trung vào các lĩnh vực vốn là thế mạnh của hai bên.

Phó chủ tịch Lê Thanh Liêm cũng đánh giá cao dự án lớp học thông minh của tỉnh Gyeonggi phù hợp theo xu hướng của TPHCM và khi triển khai sẽ tạo điều kiện tốt hơn cho việc giảng dạy và học tập  của giáo viên, học sinh.

Ông Kim Sin Heung, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Gyeonggi cho biết Gyeonggi đóng góp 40% nền kinh tế của Hàn Quốc và TPHCM cũng là trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam, do vậy qua ký kết biên bản ghi nhớ, hai bên sẽ đẩy mạnh hợp tác và đạt những kết quả cụ thể đóng góp vào sự phát triển của hai đất nước. Việc ký kết không chỉ góp phần tăng cường hợp tác trong lĩnh vực kinh tế mà còn trên các lĩnh vực giáo dục, văn hóa.