TPHCM đẩy mạnh hợp tác chiến lược, xây dựng đô thị thông minh với Singapore

(VOH) - Ngày 25/3, tại TPHCM, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp ông Tiêu Chí Hiền, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Điều phối An ninh Quốc gia Singapore.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ vui mừng được đón tiếp Phó Thủ tướng Singapore Tăng Chí Hiền cho rằng chuyến thăm góp phần tích cực thúc đẩy mối quan hệ Đối tác Chiến lược giữa hai nước trong tương lai, và bày tỏ mong muốn TPHCM và Singapore sẽ khai thác tốt tiềm năng hợp tác giữa hai bên, mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai nước.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho biết, TPHCM có đủ cơ sở hạ tầng và năng lực tri thức để sẵn sàng cùng Singapore hợp tác xây dựng Trung tâm Đối mới Sáng tạo tại khu Đô thị Sáng tạo của Thành phố và coi đó là điểm đến lý tưởng cho doanh nghiệp Singapore đến đầu tư, sinh sống lâu dài tại TP.

Bí thư tphcm tiếp phó thủ tướng Singapore

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân trong buổi tiếp Phó Thủ tường Singapore Tiêu Chí Hiền

Mặt khác, thành phố mong muốn tăng cường công tác trao đổi, học tập kinh nghiệm ở các lĩnh vực áp dụng công nghệ mới trong quản lý đô thị, hợp tác giáo dục... Qua đó, thành phố cũng mong muốn cùng Singapore tăng cường trao đổi, hợp tác trên các lĩnh vực công nghệ mới, phát triển đô thị xanh, du lịch, hệ thống chiếu sáng đô thị và sáng tạo khởi nghiệp…

Khẳng định lại chính sách nhất quán của Việt Nam coi trọng việc phát triển quan hệ Đối tác chiến lược với Singapore trên tất cả các kênh và các lĩnh vực, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ mong muốn TPHCM và Singapore sẽ khai thác tốt tiềm năng hợp tác giữa hai bên.

Cảm ơn lãnh đạo thành phố dành thời gian tiếp, ông Tiêu Chí Hiền, Phó Thủ tướng Singapore, cho biết: Singapore mong muốn xây dựng mối quan  hệ đối tác hợp tác với Việt Nam, trong đó có TPHCM để có thể học hỏi, chia sẻ giúp đỡ nhau trong quá trình phát triển.

Đánh giá cao tiềm năng phát triển của TPHCM, Phó Thủ tướng Singapore nhấn mạnh, những kế hoạch mà TPHCM áp dụng trong giai đoạn đầu xây dựng đô thị thông minh, trong đó có các biện pháp áp dụng khoa học công nghệ vào công tác quản lý, nâng cao vai trò giám sát của người dân với hoạt động của chính quyền, coi đó là một trong những lĩnh vực hai bên có thể trao đổi, học hỏi lẫn nhau trong quá trình phát triển; là một trong những lĩnh vực hai bên có thể trao đổi, học hỏi lẫn nhau.