TPHCM đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến

(VOH) - UBND TPHCM vừa chỉ đạo các sở-ban-ngành, các quận-huyện tập trung triển khai dịch vụ công trực tuyến năm 2017 trên địa bàn TP.

Theo đó, đối với các thủ tục dịch vụ công trực tuyến đã triển khai, các cơ quan, đơn vị cần tăng cường công tác tuyên truyền đảm bảo hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến đối với người dân; tập trung triển khai dịch vụ công trực tuyến theo chiều sâu; nghiên cứu giảm thời gian xử lý đối với các dịch vụ công trực tuyến để khuyến khích người dân tham gia sử dụng; thêm nhiều tiện tích cho người dân khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến thông qua sự hỗ trợ nhà nước và các phương tiện công nghệ thông tin; minh bạch thông tin với người dân (nhắn tin, thư điện tử, công khai thông tin trên trang thông tin điện tử...).

Giao diện Cổng dịch vụ công trực tuyến TPHCM

Ngoài ra, UBND các quận-huyện cần tổ chức thí điểm các điểm hỗ trợ người dân nộp hồ sơ trực tuyến tại các phường-xã, thị trấn; hỗ trợ máy móc, thiết bị và nhân sự để người dân dễ dàng trong sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Sở Thông tin và Truyền thông được giao nghiên cứu đề xuất giải pháp thanh toán trực tuyến phí, lệ phí đối với các thủ tục hành chính áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 tại các sở, ban, ngành và quận-huyện.