TPHCM: Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Trung tâm thương mại Gigamall

(VOH) - Sáng 23/9/2020, tại trung tâm thương mại Gigamall, Thủ Đức đã diễn ra buổi diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CNCH) năm 2020 với sự phối hợp giữa nhiều đơn vị.

Vào lúc 8 giờ 30 phút sáng 23/9/2020, Trung tâm thương mại Gigamall phối hợp với Đội cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) – Công an quận Thủ Đức và các đơn vị liên quan đã tổ chức triển khai diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2020 cho lực lượng PCCC cơ sở và nhân viên làm việc tại các gian hàng trong tòa nhà Gigamall.

Buổi diễn tập nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm, khả năng, nghiệp vụ chữa cháy của lực lượng Phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại chỗ, cũng như công tác phối hợp xử lý kịp thời các tình huống cháy, nổ xảy ra, góp phần bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản, tạo sự an tâm cho khách tham quan, mua sắm, cũng như của đội ngũ nhân viên làm việc trong tòa nhà.

giga mall
Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Gigamall, Thủ Đức.

Đúng theo phương án diễn tập chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, nhân viên tòa nhà đã cùng tham gia quá trình chữa cháy giả định, thực hiện cứu nạn cứu hộ cùng với lực lượng chữa chuyên nghiệp và các đơn vị phối hợp.

Buổi diễn tập kết thúc vào lúc 9 giờ sáng cùng ngày và đã thành công tốt đẹp, hiệu quả.

Gigamall có tổng diện tích sàn hơn 110.000 m2 với 2 tầng hầm, 7 tầng nổi và 1 sân thượng phục vụ nhu cầu mua sắm - ẩm thực - vui chơi giải trí và văn phòng cho thuê. Nơi đây được kỳ vọng sẽ là điểm đến trải nghiệm mới mẻ, mang lại sự lựa chọn phong phú thêm cho người tiêu dùng ở khu vực phía Đông thành phố và các khu vực lân cận.

Hàng ngày tiếp đón hàng chục ngàn lượt người đến tham quan, mua sắm, làm việc, giao dịch nên công tác PCCC & CNCH rất được quan tâm chú trọng tại Trung tâm thương mại Gigamall.

Hàng tháng doanh nghiệp đều phối hợp với công an quận Thủ Đức thực hiện tập huấn kiến thức và kỹ năng PCCC & CNCH cho đội ngũ nhân viên, người lao động trong tòa nhà. Trong điều kiện phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19, đây thực sự là nỗ lực đáng ghi nhận của Gigamall.

Giga Mall, Thủ Đức
Các lực lượng tham gia diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Giga Mall, Thủ Đức.

Xem thêm: