TPHCM đón 3,2 triệu lượt khách du lịch quốc tế trong 5 tháng qua

(VOH)- 5 tháng đầu năm TP HCM đã đón trên 3,2 triệu lượt khách quốc tế, đạt 42,5% của kế hoạch năm, doanh thu của ngành du lịch trong 5 tháng đạt trên 52 ngàn tỷ đồng.

Ông Lã Quốc Khánh, PGĐ Sở Du lịch TPHCM cho biết, tín hiệu của ngành trong 4 tháng đầu năm có những ghi nhận tích cực cả về lượng khach du lịch quốc tế cũng như trong nước. Điều này cho thấy, các chính sách miễn thị thực và cấp visa điện tử của Chính phủ triển khai đã và đang mang lại hiệu quả rõ rệt, bên cạnh công tác xúc tiến đầu tư tại những thị trường trọng điểm.

Theo ông Khánh, 5 tháng qua, TP HCM đã đón trên 3,2 triệu lượt khách quốc tế, đạt 42,5% của kế hoạch năm. Doanh thu của ngành du lịch TPHCM trong 5 tháng đã đạt trên 52 ngàn tỷ đồng.

“Doanh thu và số lượng khách du lịch quốc tế đã lấn át cả khách du lịch nội địa. Nội địa năm nay chúng tôi đã tăng trưởng vào khoảng 17% trong 5 tháng qua.” ,ông Khánh nói.

Để đạt được mục tiêu tăng trưởng đạt 7,5 - 8 triệu lượt khách quốc tế mà Tổng cục Du lịch đề xuất, việc tăng cường công tác xúc tiến, tìm hiểu thị trường du lịch tại các nước, trong đó nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng luôn được các doanh nghiệp, các cơ quan, các ngành quan tâm, chú trọng.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TPHCM cho biết, Trung tâm cũng muốn tập trung hơn về công tác quảng bá, xúc tiến du lịch của cả hai phía cũng như giới thiệu về tiềm năng du lịch TPHCM thông qua các kênh ngoại giao để giảm chi phí.