TPHCM đưa vào hoạt động Trung tâm Báo chí

(VOH) - Chiều 5/5, Trung tâm Báo chí TPHCM đã chính thức được khánh thành và đi vào hoạt động.

Đến dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cùng đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông, đông đảo lãnh đạo, các sở ban ngành TP và các phóng viên báo chí.

chủ tịch UBND phát biểu tại họi nghị

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đại diện lãnh đạo TP phát biểu tại buổi khánh thành Trung tâm Báo chí TPHCM

Trung tâm Báo chí TPHCM tọa lạc tại lầu 5 và 6, cao ốc 255 Trần Hưng Đạo, phường Cô Giang, quận 1, với cơ sở hạ tầng hiện đại để đáp ứng các yêu cầu cao nhất của việc tiếp nhận và truyền tải thông tin đến báo giới trong nước và quốc tế.

Công trình do UBND TPHCM giao Sở Thông tin và Truyền thông làm chủ đầu tư, với tổng chi phí đầu tư ban đầu khoảng 34,5 tỉ đồng. Kinh phí hoạt động thường xuyên năm đầu tiên là 2 tỉ đồng.

lãnh đạo tp tham quan trung tâm báo chí tphcm

Lãnh đạo TP cùng các Tổng Biên tập các cơ quan báo chí tham quan Trung tâm Báo chí TPHCM

Đây là trung tâm Báo chí đầu tiên ở Việt Nam thực hiện chức năng cung cấp dịch vụ liên quan đến các hoạt động báo chí. Qua đó, tạo điều kiện phục vụ tốt nhất, thuận lợi nhất cho các cơ quan báo chí của TPHCM, của Trung ương, các báo địa phương và đại diện các cơ quan báo chí quốc tế thường trú trên địa bàn TP. Đây cũng là đầu mối đề nghị lãnh đạo thành phố và các cơ quan chức năng cung cấp, định hướng thông tin về các vấn đề dư luận xã hội đang bức xúc, quan tâm đến các cơ quan báo chí. Thu thập, tổng hợp và xử lý thông tin từ các cơ quan báo chí.