TPHCM: Dừng hoạt động xe buýt công cộng từ 1/4/2020

(VOH) - Hệ thống xe buýt công cộng của TP.HCM sẽ tạm dừng từ 0 giờ ngày 1/4 đến hết 15/4.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong vừa chấp thuận với đề xuất của Sở Giao thông vận tải TP về việc tạm dừng mọi hoạt động xe buýt công cộng trên địa bàn Thành phố từ ngày 1/4/2020 đến hết ngày 15/4/2020. Đề xuất này được chấp thuận sau khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý công bố dịch Covid-19 trên toàn quốc vào chiều 30/3.

Toàn bộ xe buýt trên địa bàn TPHCM sẽ tạm dừng hoạt động từ ngày 1/4/2020. Ảnh: PLO

Theo Sở GTVT, TP. Hồ Chí Minh hiện có hơn 3.000 xe buýt hoạt động với trên 200 tuyến trên toàn địa bàn. Dù số lượng hành khách đi xe buýt tại Thành phố ngày càng giảm nhưng xe buýt vẫn là lựa chọn của một bộ phận người dân như học sinh, sinh viên, người cao tuổi... Hiện nay, để hạn chế tình trạng lây nhiễm dịch bệnh Covid-19, việc tạm dừng hoạt động phương tiện này được coi là một trong những giải pháp cụ thể, thiết thực.

Chiều 30/3, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP. Hồ Chí Minh với các sở, ngành và các quận, huyện trên địa bàn, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cũng giao Sở Y tế phối hợp với Sở LĐ-TB&XH thành phố rà soát chặt chẽ, tìm kiếm và đảm bảo sức khỏe cho người vô gia cư. Đồng thời, giao Sở Y tế xem xét có chuỗi nhiễm bệnh đang tiềm ẩn trong cộng đồng hay không.

Ông Nguyễn Thành Phong cũng đề nghị các cơ quan, ban ngành dừng ngay các cuộc họp không cần thiết, tập trung chống dịch.

Tin giả tràn lan thời Covid-19: Làm sao nhận diện? - Dịch bệnh Covid-19 bùng phát toàn cầu đã nuôi dưỡng và thổi bùng lên một đại dịch khác - đại dịch tin giả. Các chuyên gia đang kêu gọi công chúng tiến hành "vệ sinh thông tin" cho ...
Nhật Bản cấm nhập cảnh du khách đến từ Mỹ, châu Âu và Trung Quốc - Nhật Bản sẽ gia tăng các biện pháp nhằm kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, trong đó có lệnh cấm nhập cảnh đối với người nước ngoài đến từ các vùng dịch lớn trên thế giới.