TPHCM: Đường sá thông suốt ngày Khai giảng năm học mới

(VOH) - Hôm nay 5/9, hàng triệu học sinh chính thức bước vào năm học mới 2019-2020 sau lễ khai giảng. Nhìn chung, trong buổi sáng giao thông khá ổn định và thông suốt tại TPHCM.

Mùa tựu trường là thời điểm giao thông trên địa bàn thành phố trở nên đông đúc và phức tạp hơn với sự gia tăng đột biến của các loại phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt là vào các giờ cao điểm sáng và buổi chiều. Do đó, việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng chống ùn tắc giao thông vào đầu năm học mới được Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ, đường sắt (PC08), Công an TPHCM, nhà trường và chính quyền địa phương hết sức quan tâm. 

khai giảng

CSGT hướng dẫn phụ huỳnh học sinh lưu thông ở trước trường tiểu học Nguyễn Thái Học, quận 1.

Thường tại một số điểm trường trên địa bàn trung tâm thành phố, sáng 05/09, tình hình giao thông trên một số tuyến đường Trần Hưng Đạo, Nguyễn Thái Học, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Văn Cừ… qua các điểm trường có rất đông các em học sinh và phụ huynh đến dự lễ Khai giảng năm học mới 2019- 2020. Do đó, nhằm bảo đảm tình hình trật tự an toàn giao thông, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động ra quân, bố trí lực lượng tham gia hỗ trợ, điều hòa giao thông.

Theo Đại úy Phan Xuân Trường, Phó đội trưởng đội CSGT Bến Thành - đơn vị đảm trách nhiều tuyến đường ở khu vực trung tâm thành phố, cho hay: “Đơn vị đã có kế hoạch bố trí lực lượng tại các tuyến đường trọng điểm và các khu vực trường có tình hình giao thông phức tạp trên địa bàn đảm trách nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Bên cạnh đó, phối hợp với nhà trường, lực lượng địa phương tuyên truyền Luật giao thông đường bộ để phụ huynh và các em học sinh tham gia giao thông chấp hành nghiêm”.

Tại khu vực trường Trung học phổ thông Ernst Thälmann, và trường Tiểu học Nguyễn Thái Học ngay góc giao lộ Trần Hưng Đạo – Nguyễn Thái Học, Quận 1, tình hình giao thông trong ngày Khai giảng năm hoc mới nhìn chúng khá ổn định, tình trạng hàng rong trước cổng trường hầu như không có.

Để có được tình hình giao thông ổn định và thông thoáng như hôm nay, Ban giám hiệu nhà trường cùng với chính quyền địa phương đã có kế hoạch phối hợp và chủ động bố trí nhân lực tham gia giữ gìn trật tự trước cổng trường, thầy Trần Hải Bình, phụ trách an toàn trường học của Trường Trung học phổ thông Ernst Thälmann cho biết thường túc trực ngoài cổng gồm 2 giám thị và 2 bảo vệ, điều tiết để phụ huynh đưa đón con thì lên lề đường, còn các em đi bộ thì vào trường nhanh. Khi xảy ra kẹt xe sẽ hướng dẫn phụ huynh.

Trước cổng trưởng Tiểu học Nguyễn Thái Học, quận 1 các bảo vệ của nhà trường và lực lượng của địa phương cũng luôn túc trực hướng dẫn cho phụ huynh học sinh nơi đậu xe để không cản trở giao thông. Với các trường hợp phụ huynh dừng, đậu xe dưới lòng đường, lập tức được nhắc nhở. Ngoài ra, tình trạng buôn bán hàng rong trước cổng trường như những năm trước hầu như không có. So với mọi năm, năm nay tình hình giao thông trong ngày tựu trường khá thông thoáng. "Khai giảng năm nay tình hình giao thông ổn định và không bị ùn ứ nhiều so với mấy năm trước. Lực lượng cũng tham gia đầy đủ và từ sớm để hỗ trợ cho trường. Hàng rong thì không có", ông Nguyễn Hải Nam, bảo vệ dân phố phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 cho hay.

Với sự chủ động chuẩn bị của lực lượng chức năng trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường cũng như tại khu vực trường học, nhìn chung giao thông trong ngày Khai giảng năm học mới 2019-2020 được ổn định, an toàn và thông suốt, tạo được sự phấn khởi cho học sinh cũng như các phụ huỳnh đưa con đến trường.

Ông Tạ Quang Minh, một phụ huynh ở quận 7 khấn khởi: “Đường sá thì không có kẹt. Hôm nay ngày Khai giảng đầu năm cũng tốt đẹp, trời thì không có mưa”.

Cũng theo Phòng CSGT đường bộ, đường sắt, Công an TPHCM bên cạnh công tác điều hòa, phân luồng giao thông, các đơn vị CSGT cũng sẽ tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ của phụ huynh và học sinh như: Điều khiển xe trên 50 cm3

khi chưa đủ tuổi, chở quá số người quy định, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu, đi ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm...

Bên cạnh đó, đơn vị cũng chủ động phối hợp với các trường tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho học sinh trong năm học mới. Trong đó, chú trọng cảnh báo các nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông, nhắc nhở phụ huynh và người dân đội mũ bảo hiểm đúng quy cách và đảm bảo chất lượng cho con em mình.

Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 5/9/2019: Xế hộp mất lái tông loạt xe máy, bé 4 tuổi nhập viện: (VOH) – Xế hộp mất lái đã ủi liên hoàn vào dòng xe máy khiến nhiều phương tiện hư hỏng nặng, 2 người bị thương phải nhập

 Từ 5/9: Điều chỉnh lộ trình tuyến xe buýt số 64 kết nối Học viện Cán bộ TPHCM : (VOH) - Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TPHCM cho biết, kể từ ngày 05/9/2019, tuyến xe buýt có trợ giá số 64: Bến xe Miền Đông - Bến xe buýt Đầm Sen được điều chỉnh lộ trình hoạt động.