TPHCM: Gần 23 tỷ đồng ủng hộ miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão, lũ

(VOH) - Chiều 26/10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM – Ban cứu trợ Thành phố tiếp tục đón nhận hơn 3,2 tỷ đồng của các tổ chức, cá nhân, sở ngành ủng hộ miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Tính đến ngày 26/10, tổng số tiền và hàng hóa ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung là gần 23 tỷ đồng, bao gồm: mì, gạo, mùng mền, vỏ gối, áo đi mưa, phao, thực phẩm các loại.

Thành phố cũng nhanh chóng trích từ Quỹ Cứu trợ Thành phố số tiền 8,3 tỷ đồng hỗ trợ các tỉnh miền Trung (Thừa Thiên Huế - 3 tỷ đồng; Quảng Trị - 1,5 tỷ đồng; Quảng Nam - 1.5 tỷ; Quảng Bình - 2 tỷ đồng; Quảng Ngãi - 300 triệu đồng) và hàng hóa trị giá hơn 3,2 tỷ đồng.

Với tinh thần “Vì cả nước, cùng cả nước”, tập thể đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Thống Nhất TPHCM ủng hộ số tiền 220 triệu đồng với mong muốn chia sẻ phần nào nỗi đau mất mát, động viên tinh thần cho bà con đang oằn mình chống chọi giữa thiên tai.

Phó Giáo sư - Tiến sĩ - Bác sĩ Lê Đình Thanh - Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất chia sẻ: “Đồng bào miền Trung trong thời gian qua đã hứng chịu rất nhiều mất mát do bão lũ và thiên tai. Chúng tôi là con dân Việt Nam nên rất thương cảm và luôn hướng về đồng bào miền Trung. Vì xa xôi nên không thể nào đến trực tiếp với bà con được, chúng tôi xin gửi một chút tấm lòng của cán bộ viên chức bệnh viện tới bà con, mong bão lũ sớm qua đi để đồng bào đỡ cơ cực và sẽ xây dựng lại cuộc sống của mình”.

bệnh viện thống nhất, ủng hộ miền trung
Các đơn vị ủng hộ tiên cho miền Trung.

Cùng đến trao gửi cho đồng bào miền Trung chút tấm lòng của mình thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM – Ban cứu trợ Thành phố, Nghệ sĩ Nhân dân Tạ Minh Tâm bày tỏ: “Toàn dân chúng ta hướng về miền Trung ruột thịt chịu nhiều đau khổ, thiên tai. Với anh em văn nghệ sĩ đã thể hiện sự đóng góp của mình rất nhiều. Tôi thấy điều đó rất đáng quý, chứng tỏ mọi người trên đất nước đều hướng về đồng bào của mình khi xảy ra vấn đề cần khắc phục, cứu giúp với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, tương thân tương ái nổi lên rất mạnh mẽ”.

Tại buổi tiếp nhận, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM Phan Kiều Thanh Hương khẳng định, khó có một cuộc vận động nào vào thời điểm hiện nay lại nhận được sự quan tâm sâu sắc của toàn xã hội như cuộc vận động ở thành phố mang tên Bác. Khó có thể kể hết, đếm hết được nguồn nhân lực, vật lực toàn xã hội đã chung tay gom góp được trong thời gian ngắn nhất để ủng hộ, giúp đỡ đồng bào miền Trung ruột thịt đang phải gánh chịu cơn lũ lịch sử, bao trùm trên nhiều miền quê.

Bà Hương chia sẻ: “Rất nhiều tấm lòng nghĩa cử cao đẹp của các tập thể, cá nhân, các chức sắc tôn giáo, cộng đồng doanh nghiệp, các văn nghệ sĩ, các em học sinh, sinh viên, các y bác sĩ đều hướng đến đồng bào các tỉnh miền Trung, từ tiền mặt đến nhu yếu phẩm cần thiết thông qua hệ thống mặt trận. Chúng tôi cũng phối hợp với các đơn vị vận tải cũng như hàng không để vận chuyển hàng hóa nhanh nhất đến tay đồng bào để đảm bảo thực phẩm an toàn đến với đồng bào”.

Người dân cả nước ai cũng xót xa khi nghe từng con số thiệt hại về người và tài sản trên các phương tiện thông tin đại chúng, họ đã cùng nhau kêu gọi triệu tấm lòng chung tay hướng về miền Trung bằng những việc làm thiết thực, dù công việc kinh doanh và cuộc sống còn nhiều khó khăn, đáng quý thay, những tấm lòng nhân ái, sẻ chia, tương trợ trong xã hội không bao giờ thiếu. Tất cả các tầng lớp nhân dân luôn đồng thuận góp sức chăm lo cho đồng bào gặp phải thiên tai sớm vượt qua khó khăn để trở lại cuộc sống bình thường.