TPHCM: Gần 40 tỷ đồng ủng hộ quỹ vì người nghèo

(VOH) - Gần 40 tỷ đồng vận động được từ chương trình văn nghệ “Thành phố nghĩa tình – Kết nối yêu thương” lần thứ 18 năm 2018 vào tối 18/10 nhằm ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” Thành phố.

Gần 40 tỷ đồng là số tiền mà Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh cùng với Đài Truyền hình TP đã vận động được từ chương trình văn nghệ “Thành phố nghĩa tình – Kết nối yêu thương” lần thứ 18 năm 2018 vào tối 18/10 nhằm ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” Thành phố.

quỹ vì người nghèo

Bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh nhận bảng tượng trưng từ doanh nghiệp hỗ trợ cho chương trình.

Các chương trình hành động quỹ vì người nghèo đã nhận được sự đồng thuận của người dân và toàn hệ thống chính trị. Chăm lo cho diện chính sách, chăm lo cho người nghèo không chỉ là những câu chuyện nghĩa tình, tương thân tương ái được lan tỏa rộng rãi tại TPHCM mà còn kết nối rộng đến nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Hiệu quả hoạt động của Quỹ vì người nghèo chính là sự đổi thay của một bộ phận cuộc sống người dân từ mức túng nghèo đến thoát nghèo bền vững. Hưởng ứng phong trào thi đua do Chính phủ phát động “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP  yêu gọi đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, các dân tộc, các tổ chức tôn giáo…chung sức, chung lòng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” TP.

"Qua hơn 18 năm thực hiện cuộc vận động vì người nghèo. Trong đó, công tác chăm lo cho gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo đã trở thành nét đẹp của nhân dân TP. Đã vun đắp tình đoàn kết tương thân tương ái, nghĩa tình yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau. Thể hiện sâu sắc tình làng nghĩa xóm trong cộng đồng dân cư hình thành nét văn hóa thấm đượm tình dân tộc, nghĩa đồng bào trong cuộc sống sôi động, TP mang tên Bác Hồ kính yêu. Bên cạnh các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cùng với việc thực hiện đồng bộ các chính sách an sinh XH, tạo việc làm ổn định cho tất cả mọi người để thoát nghèo", bà Tô Thị Bích Châu cho biết thêm.