TPHCM gặp mặt các cơ quan đại diện nước ngoài nhân dịp Tết cổ truyền Kỷ Hợi

(VOH) - Nhân dịp năm mới 2019 và Tết cổ truyền Kỷ Hợi, tối 25/1, UBND TPHCM tổ chức buổi gặp mặt các cơ quan đại diện nước ngoài tại TPHCM nhằm thắt chặt tình hữu nghị hợp tác với bạn bè quốc tế.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho rằng: Năm 2018 tiếp tục là một năm với nhiều thành tựu đáng kể của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực từ kinh tế xã hội đến văn hóa, đối ngoại, quốc phòng, trong đó đối ngoại là lĩnh vực vô cùng quan trọng với những sự kiện nổi bật. Hòa chung thành tựu của cả nước, năm 2018 thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển kinh tế xã hội và hợp tác quốc tế của cả nước, các hoạt động đối ngoại tiếp tục được duy trì với độ tương tác cao, kết hợp lồng ghép nhiều yếu tố xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, quảng bá đầu tư du lịch, giao lưu văn hóa quốc tế nhằm củng cố nâng cao hình ảnh của thành phố trong mắt bạn bè thế giới. Trong năm qua thành phố đã tổ chức 19 đoàn đi công tác nước ngoài để thúc đẩy hợp tác và học tập kinh nghiệm từ các địa phương đối tác.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong trân trọng cảm ơn các vị đại diện các cơ quan lãnh sự tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ doanh nghiệp và bạn bè quốc tế đã chia sẻ và có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển của thành phố trong năm vừa qua. Ông Nguyễn Thành Phong bày tỏ tin tưởng với sự đồng hành đó, sẽ triển khai hiệu quả nhiệm vụ giải pháp ưu tiên phát triển thành phố và tiếp tục xem thành phố là ngôi nhà thứ hai của mình đồng lòng cùng chính quyền và người dân thành phố tiếp tục đưa thành phố vươn lên mạnh mẽ hơn nữa trên con đường phát triển của mình.

"Về đối ngoại, thành phố sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các nhiệm vụ đối ngoại làm sâu sắc hơn những mối quan hệ hợp tác hữu nghị với các địa phương trên thế giới theo hướng thực chất tiếp tục nâng cao chất lượng hội nhập quốc tế phục vụ hiệu quả cho nhu cầu phát triển của thành phố. Để triển khai hiệu quả các nội dung trên, ngoài việc huy động các nguồn lực sẵn có, TPHCM rất cần sự ủng hộ của các bạn bè và đối tác quốc tế thông qua cầu nối tích cực là các cơ quan lãnh sự, văn phòng kinh tế, thương mại, văn hóa, tổ chức quốc tế, hiệp hội nước ngoài tại TP", ông Nguyễn Thành Phong cho biết thêm.

Lãnh đạo TP chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo các cơ quan lãnh sự đoàn

Lãnh đạo TP chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo các cơ quan lãnh sự đoàn

Thay mặt các cơ quan ngoại giao đoàn, bà Leow Siu Lin, Tổng lãnh sự Singapore tại thành phố Hồ Chí Minh, đánh đánh giá cao thành tựu của thành phố Hồ Chí Minh đạt được trong năm 2018. TPHCM tiếp tục là điểm đến hàng đầu cho các công ty muốn đầu tư tại Việt Nam, thành phố cũng là lực lượng đi đầu trong công cuộc cải cách kinh tế và cơ chế đóng góp khoảng 30% tổng thu ngân sách nhà nước hàng năm và là điểm thu hút khách du lịch hàng đầu với 7,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2018.

"Nhân dịp năm Kỷ Hợi sắp đến, chúng ta cùng chờ một năm mới với nhiều phấn khởi. Tôi hi vọng rằng năm 2019 sẽ là năm hạnh phúc và bội thu cho tất cả chúng ta và các đồng nghiệp tại lãnh sự đoàn vẫn sẽ giữ vững cam kết phối hợp với thành phố để cùng mang lại nhiều sự thịnh vượng hơn cho thành phố năng động này", bà Leow Siu Lin phát biểu.