TPHCM giải quyết 99% đơn khiếu nại, tố cáo

(VOH) - Sáng nay 13/9, Đoàn công tác của Ban Dân nguyện - Ủy ban Thường vụ Quốc hội do bà Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ủy Ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng Ban Dân nguyện làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND TP về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Theo báo cáo của UBND TP về việc giải quyết khiếu nại, tố cáo từ tháng 1/2015 đến tháng 6/2016, tổng số đơn tiếp nhận gần 6.897 đơn và xử lý được 6.859/6.897 đơn đạt tỷ lệ 99%. Theo phân tích có đến 74% đơn khiếu nại và 79% đơn tố cáo là sai, tỷ lệ đơn khiếu nại đúng chỉ đạt 11% và đơn tố cáo đúng đạt 7%.

Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của thành phố được thực hiện nghiêm túc có hiệu quả, quá trình thực hiện Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến việc tiếp công dân, hòa giải ở cơ sở, giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo của các cấp, các ngành đều có chuyển biến tích cực.

Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Thành Phong phát biểu tại hội nghị.

Ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBNDTP khẳng định: lãnh đạo thành phố luôn chú trọng tiếp công dân để nắm bắt và giải quyết kịp thời các ý kiến bức xúc của nhân dân, đồng thời, chỉ đạo các quận huyện xử lý kịp thời kiến nghị của nhân dân.

Bà Nguyễn Thanh Hải phát biểu.

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thanh Hải bày tỏ sự băn khoăn về tỷ lệ khiếu nại, tố cáo sai ở thành phố quá cao, cần tìm hiểu nguyên nhân. Đồng thời, bà Hải đề nghị lãnh đạo thành phố quan tâm đến vấn đề an toàn và chế độ bồi dưỡng cho người thực hiện công tác tiếp công d

ân. Đoàn cũng lắng nghe cụ thể các trường hợp khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài trong thời gian qua tại thành phố để tổng hợp tình hình báo cáo cho Ủy ban Thường vụ Quốc hội.