TPHCM: Hoa không kết nụ, nông dân vứt bỏ hàng ngàn chậu hoa Tết

(VOH) - Nhiều hộ dân trồng hoa cúc trên đường Lê Thị Riêng (quận 12) phải liên tục bưng những chậu hoa không kết nụ vứt ngoài ruộng hoa.

Số lượng hoa cúc không ra nụ bị người dân vứt lên đến hàng ngàn chậu. Tại các bờ ruộng hoa, hàng rào hoa bị vứt tạo thành những “núi cây” nằm la liệt lên nhau. 

Do số lượng hoa cúc không ra nụ lên đến hàng ngàn chậu nên nhiều gia đình chưa hết vụ mùa đã biết “cầm chắc lỗ vốn”. Nhiều người làm theo kiểu “vớt vát chút đỉnh” những chậu hoa còn sót lại.

“Tôi đầu từ gần 100 triệu đồng từ công, giống, phân, tiền thuê đất…với hơn gần 8.000 gốc cúc vàng nhưng giờ đã có hơn 3.000 gốc không kết nụ nên phải đành vứt bỏ những chậu này. Có chăm sóc thì nó cũng không có nụ. Hy vọng giá hoa năm nay được để tôi bớt lỗ vốn”, nông dân Nguyễn Thị Bích Hằng buồn rầu nói.

Hàng ngàn chậu hoa cúc của gia đình chị Nguyễn Thị Bích Hằng được trồng để bán trong dịp Tết Đinh Dậu 2017 phát vứt bỏ, chất đống tại vườn. 

Theo chị Hằng ngoài chị còn có nhiều hộ dân khác trồng hoa tại đây rơi vào giống như tình cảnh của chị. Chị Hằng cho biết nguyên nhân là thời điểm hoa đang ra nụ đã bị mấy cơn mưa đầu mùa khô đổ xuống nên nụ hoa hư.

"Thời tiết năm nay khắc nghiệt. Kinh nghiệm trồng hoa gần 10 năm nay tôi cũng thua", chị Hằng buồn bã nói.

Ghi nhận tại các hộ trồng hoa khác trên đường Lê Thị Riêng (quận 12), nhiều hộ có hoa chết, hoa không kết nụ vứt ít thì khoảng vài chục chậu, hộ nhiều thì vứt vài trăm đến vài ngàn chậu. Để tránh thiệt hại, các nhà vườn đang tất bật chăm sóc, cắt cành, tỉa nụ, tưới nước cho hoa chờ ngày thu hoạch.

Tại quận Thủ Đức, các nông dân trồng mai cũng đang tất bật với việc chăm sóc, tưới nước để hoa ra đúng dịp Tết.