TPHCM: Hơn 7,7 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ

(VOH) - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM hy vọng sẽ tiếp tục nhận được những nghĩa cử cao đẹp, những đóng góp thiết thực để chia sẻ một phần khó khăn của đồng bào miền Trung.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố, sáng 17/10, chương trình “Chung tay hướng về đồng bào miền Trung”, do Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam – Ban Cứu trợ Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tiếp nhận tổng số tiền và hàng hóa trị giá 7,7 tỷ đồng từ các tổ chức tôn giáo, các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, tổ chức, các văn nghệ sĩ và các nhà hảo tâm hướng về đồng bào miền Trung.

Các tổ chức, cá nhân đóng góp chương trình “Chung tay hướng về đồng bào miền Trung”.  
Các tổ chức, cá nhân đóng góp chương trình “Chung tay hướng về đồng bào miền Trung”.  

Tại chương trình phát động, có lẽ cảm động nhất là hình ảnh bé Đậu Rồng con gái của Nghệ sỹ ưu tú Hạnh Thúy -  mang đến ủng hộ 1 con heo đất mà bé đã để dành suốt hai năm qua. Diễn viên Hạnh Thúy chia sẻ, thông qua việc làm này hy vọng con sẽ hiểu thêm về yêu thương để biết yêu thương và con sẽ được yêu thương.

Trường Trung học cơ sở Trần Văn Ơn, Q.1, hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Cứu trợ TP.HCM, giáo viên, học sinh, công nhân viên nhà trường đã quyên góp được 20 triệu đồng. Em Trần Hoài Nhã Nghi – học sinh Lớp 8A1 Trường Trung học Cơ sở Trần Văn Ơn, Q.1 chia sẻ, từ khi nghe tin đồng bào miền Trung gặp lũ lụt khiến nhiều người tử vong làm em cảm thấy rất đau xót. Mỗi ngày em đều theo dõi tình hình trên báo đài nhưng tình hình cơn bão ngày càng ảnh hưởng nặng nề hơn. Là học sinh của Thành phố mang tên Bác em muốn chia sẻ một ít để giúp đồng bào miền Trung giảm bớt phần nào khó khăn. Em và các bạn sẽ luôn lan tỏa và phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách” trong lớp và trong trường để miền Trung sớm khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống nhanh nhất.

Còn bà Lê Thị Nhân ở phường 3, quận Gò Vấp, cán bộ hưu trí, cựu tù chính trị, hiện là chủ nhiệm Câu lạc bộ Hội Mẹ truyền thống kháng chiến, bà ủng hộ chương trình số tiền 20 triệu đồng từ tiền lương hưu để dành và 500 thùng mì gói do bà quyên góp được. “Tôi thấy bão lụt miền Trung năm nay ảnh hưởng tới anh em, đồng bào nhiều quá. Các anh em chiến sỹ hy sinh rất đau xót. Cho nên tôi quyết tâm lấy hết tiền lương tôi để dành được và toàn bộ lương năm 2020 của tôi để gửi ra miền Trung”.

Bà Lê Thị Nhân ở phường 3, quận Gò Vấp, cán bộ hưu trí, cựu tù chính trị, hiện là chủ nhiệm Câu lạc bộ Hội Mẹ truyền thống kháng chiến, bà ủng hộ chương trình số tiền 20 triệu đồng.
Bà Lê Thị Nhân ở phường 3, quận Gò Vấp, cán bộ hưu trí, cựu tù chính trị, hiện là chủ nhiệm Câu lạc bộ Hội Mẹ truyền thống kháng chiến, bà ủng hộ chương trình số tiền 20 triệu đồng.

Ông Nguyễn Thành Trung – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố nhận xét, trải qua đại dịch Covid -19 và trận lũ lụt tại các tỉnh miền Trung chúng ta tiếp tục chứng kiến những nghĩa cử hết sức tốt đẹp với tinh thần chia sẻ, giúp đỡ của đồng bào Thành phố. “Tình hình bão lũ gây thiệt hại nặng nề đến các tỉnh miền Trung, khi MTTQ phát động, tuy trong điều kiện khó khăn như hiện nay nhưng các doanh nghiệp, các tổ chức chính trị, các tầng lớp nhân dân, các tôn giáo từ các bác hưu trí, các em thiếu nhi, các doanh nghiệp thể hiện rất cao tinh thần và sự nỗ lực chia sẻ. Tôi nghĩ trong những ngày tới với tấm lòng của người dân TP sẽ tiếp tục ủng hộ nhiều hơn nữa để chia sẻ phần nào khó khăn với đồng bào miền Trung”.

Những ngày vừa qua, miền Trung luôn thường xuyên phải đối mặt với các đợt bão lũ và mưa giông và trong đợt thiên tai này, nhân dân cả nước đau xót trước cảnh mất mát, đau thương, cảnh sống tạm bợ, đói lạnh, mất phương tiện sinh sống và càng đau buồn khôn xiết khi phải nghe tin tang thương từ sự mất đi những người thân, từ sự hy sinh của các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ. Thông qua chương trình, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM hy vọng sẽ tiếp tục nhận được những nghĩa cử cao đẹp, những đóng góp thiết thực, kịp thời để chia sẻ một phần khó khăn của đồng bào miền Trung với tinh thần nhường cơm, sẻ áo.