TPHCM họp mặt kỷ niệm lần thứ 62 ngày Quốc khánh Malaysia

(VOH) - Chiều 9/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Hội hữu nghị Việt Nam – Malaysia TPHCM tổ chức họp mặt kỷ niệm lần thứ 62 ngày Quốc khánh Malaysia (31/8/1957- 31/8/2019).

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, ông Trần Ngọc Sơn - Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Malaysia cho biết từ khi Việt Nam và Malaysia đã chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1973, đến nay đã hơn 46 năm, quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện Việt Nam – Malaysia tiếp tục được củng cố, phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực như thương mại và đầu tư, giáo dục, an ninh, quốc phòng và quan hệ nhân dân.

Việt Nam luôn coi trọng mối quan hệ với Malaysia, Malaysia vẫn là một trong những đối tác quan trong hàng đầu trong khu vực với quan hệ chính trị tốt đẹp và tin cậy; chia sẻ nhiều lợi ích chiến lược chung.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm với đoàn biểu diễn văn nghệ.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm với đoàn biểu diễn văn nghệ.

Năm 2018, kim ngạch thương mại hai chiều đạt đến 11,5 tỷ đô la Mỹ, tăng hơn 13% so với năm trước đó. Tính đến tháng 4/2019, Malaysia có 586 dự án đầu tư vào Việt Nam, với tổng số vốn đăng ký khoảng 12,4 tỷ đô la Mỹ và Việt Nam đang có 19 dự án đầu tư sang Malaysia với tổng vốn đầu tư khoảng 1,53 tỷ đô la Mỹ. Với những nền tảng vững chắc đã có, cùng quyết tâm và nỗ lực chung của lãnh đạo cấp cao và nhân dân hai nước, ông tin tưởng quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Malaysia sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và sâu rộng hơn nữa.

Ông Raja Hanizam Putra – Quyền Tổng lãnh sự Malaysia tại TP.HCM Thương mại giữa Malaysia và Việt Nam đã tăng gấp ba lần trong 10 năm qua và đang trên đà đạt được mục tiêu thương mại song phương là 15 tỷ đô la Mỹ vào năm 2020, lượt du khách Việt Nam đến Malaysia không ngừng tăng trưởng,  đến năm 2018 tăng 50.9%.

Ngoài ra, Malaysia được xem như là nền giáo dục chất lượng đối với Việt Nam, với khoảng 1.000 du học sinh Việt Nam theo học. Ông tin tưởng mối quan hệ giữa hai quốc gia và giữa công dân hai nước sẽ ngày càng gần gũi và mạnh mẽ hơn trong những năm tới.

Di dời khẩn cấp các hộ dân tại chung cư số 440 Trần Hưng Đạo, quận 5 - UBND TPHCM vừa giao UBND quận 5 lập và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đối với các hộ dân di dời khẩn cấp tại chung cư số 440 Trần Hưng Đạo, phường 11.
Đầu tư xây dựng đường cao tốc TPHCM - Mộc Bài - Chiều dài toàn tuyến đường cao tốc khoảng 53,5km với điểm đầu giao với đường Vành đai 3 thuộc huyện Hóc Môn, TPHCM và điểm cuối kết nối vào Quốc lộ 22.