TPHCM kêu gọi Châu Âu đầu tư vào dự án tuyến Metro

(VOH) - Chiều ngày 15/3, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã tiếp Đại sứ Bruno Angelel, Trưởng đại diện phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam đến chào xã giao.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong và Đại sứ Bruno Angelel

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cám ơn về việc Ngân hàng Châu Âu ký kết với Việt Nam tài trợ cho dự án tuyến Metro số 2 của TP và đang nghiên cứu tài trợ cho tuyến Metro số 5. Ông Phong mong muốn Ngân hàng sẽ tiếp tục tài trợ cho dự án này.

Trong thời gian tới, Thành phố sẽ thực hiện cơ chế đối thoại để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp Châu Âu trong quá trình hợp tác kinh doanh tại Thành phố, đây là kênh quan trọng để thành phố hoàn thiện môi trường đầu tư kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất.

Đại sứ Bruno Angelel cho rằng trong vấn đề thực hiện hiệp định thương mại tự do thì vấn đề quan trọng mà các doanh nghiệp Châu Âu quan tâm là quản lý thực phẩm an toàn, đạt chất lượng tiêu chuẩn Châu Âu. Bên cạnh đó, là vấn đề quyền sở hữu trí tuệ được bảo đảm và chất lượng môi trường đầu tư.

Ông nhận định thành phố được đánh giá là thành phố năng động có môi trường đầu tư tốt do đó cần phát triển theo hướng trở thành thành phố thông minh sẽ là điều kiện cần thiết và quan trọng để phát triển hơn trong thời gian tới.