TPHCM : Khẩn trương tháo 500 biển báo tốc độ 50km/h trong hôm nay 29/2

(VOH) - Ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ (Sở GTVT TPHCM) cho biết, lực lượng chức năng đang tháo biển báo giới hạn tốc độ 50km/h để thay bằng biển báo 60km/h. Khoảng 500 biển báo sẽ phải "biến mất" ngay hôm nay ( 29/2).

Lý do là Thông tư 91/2015/TT- Bộ GTVT quy định từ 1/3/2016, những tuyến đường đôi có dải phân cách giữa và đường một chiều có hai làn xe trong khu dân cư sẽ được nâng từ 50km/h lên 60km/h. Nhiều biển báo trên các tuyến đường như Phạm Văn Đồng, Võ Văn Kiệt, Mai Chí Thọ, QL1, QL22…sẽ được tháo gấp.

Biển báo giới hạn tốc độ 50km/h trên đường Võ Văn Kiệt, quận 1 vẫn chưa được tháo gỡ. (Ảnh chụp 11h sáng 29/2)

Điểm mới của Thông tư 91 so với quy định cũ là tốc độ tối đa của xe cơ giới trong khu dân cư và ngoài khu dân cư đều tăng thêm 10 km/h. Thông tư này nhằm thay đổi lại một số biển cấm không phù hợp.

Ngoài ra, cách phân chia loại phương tiện ngoài khu dân cư vẫn tương tự như hiện nay nhưng thay đổi ở kiểu đường, tương tự trường hợp trong khu dân cư; khoảng cách an toàn vẫn giữ nguyên…

Đặt câu hỏi liệu với số lượng biển báo lớn như thế có tháo gỡ kịp không, ông Đường cho biết các Khu quản lý giao thông đô thị đang cố gắng hoàn thành trước sáng mai (1/3) để các phương tiện lưu thông đúng quy định.