TPHCM: Khẩn trương xây dựng cầu Bưng

(VOH) - Sáng nay 15/3, lãnh đạo Ban kinh tế ngân sách Hội đồng nhân dân TP đã giám sát tiến độ xây dựng cầu Bưng nằm trên địa bàn 2 quận Bình Tân-Tân Phú.

Dự án hiện đang thực hiện khâu thiết kế và giải phóng mặt bằng. Phía quận Bình Tân có 51 hộ bị ảnh hưởng. Theo đại diện UBND quận Bình Tân, quận đang xúc tiến các thủ tục cần thiết và lên phương án bồi thường để tiến hành bồi thường giải phóng mặt bằng trong 8 tháng tới.

Trong khi đó Tân Phú có 2 công ty bị ảnh hưởng, trong đó có một công ty của nước ngoài. Sở Tài nguyên Môi trường cho biết, sẽ báo cáo UBND TP xin ý kiến về 2 trường hợp này.

Ông Nguyễn Văn Lâm, Phó trưởng Ban thường trực Ban kinh tế ngân sách cho rằng, 2 quận cần có sự phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành thực hiện các thủ tục đẩy nhanh tiến độ. Riêng vấn đề đền bù phải hết sức chú ý đến quyền lợi của người dân, cần phải lắng nghe ý kiến nguyện vọng của bà con để có chính sách phù hợp.

Cầu Bưng có tổng vốn đầu tư vào khoảng 500 tỷ đồng, trong đó 200 tỷ dành cho xây lắp. Theo chủ đầu tư, sau khi bàn giao mặt bằng công trình sẽ được thi công trong 27 tháng.