TPHCM ký kết nhiều biên bản hỗ trợ Viêng Chăn cùng nhau phát triển

(VOH) - Chiều 29/7, đồng chí Huỳnh Cách Mạng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM và đồng chí Sihoun Sitthưlưsay, Phó Bí thư Thành ủy, Phó Đô trưởng Thủ đô Viêng Chăn, ký Biên bản hợp tác bổ sung TPHCM - Viêng Chăn giai đoạn 2017 - 2020.

Cũng trong chiều nay, đoàn đã dự Hội nghị Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch của TPHCM vào nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào năm 2017. Việt Nam là một trong những nước đứng đầu về đầu tư tại Lào với 325 dự án, trị giá hơn 5 tỷ USD. Riêng TPHCM có 36 doanh nghiệp được cấp phép đầu tư tại Lào với tổng vốn gần 345 triệu USD.

Tại hội nghị đã diễn ra Lễ ký kết 4 bản ghi nhớ (MOU), bao gồm: Sở Du lịch TPHCM ký kết với Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch Thủ đô Viêng Chăn; Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) ký kết với Hội Doanh nghiệp Việt Nam hợp tác và đầu tư tại Lào; Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TPHCM (Saigon Co.op) ký kết với Nhóm Công ty Chichareune; Saigon Co.op ký kết với Tập đoàn Đào Hương.

*Tối cùng ngày, đoàn tham dự Chương trình nghệ thuật trong khuôn khổ “Những ngày TPHCM tại Viêng Chăn năm 2017”. Thông qua các tiết mục nghệ thuật mang đậm tình hữu nghị Việt Nam – Lào, nhân dân Lào, nhân dân Thủ đô Viêng Chăn sẽ hiểu thêm về TPHCM và con người Việt Nam anh dũng, kiên cường trong đấu tranh nhưng cũng đầy lòng nhân ái và luôn khát vọng hòa bình. Đó cũng là điểm gặp nhau của cả hai dân tộc Việt – Lào.

Lãnh đạo Sở Du lịch TPHCM ký kết bản ghi nhớ với lãnh đạo Sở
Thông tin, Văn hóa và Du lịch Thủ đô Viêng Chăn.