TPHCM kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Singapore

(VOH) - Sáng 1/8, UBND TPHCM long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Singapore (1/8/1973-1/8/2018).

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Huỳnh Cách Mạng - Phó Chủ tịch UBNDTP nhấn mạnh quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam-Singapore không ngừng lớn mạnh và phát triển trên mọi lĩnh vực, nhất là sau khi hai nước nâng lên quan hệ đối tác chiến lược vào tháng 9 năm 2013. Đóng góp cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, TPHCM đã tích cực triển khai nhiều chương trình hợp tác hiệu quả với Singapore.

Việt Nam-Singapore

Một tiết mục văn nghệ tại buổi lễ kỷ niệm

Điểm nhấn nổi bật là quan hệ hợp tác kinh tế, trong đó Singapore luôn giữ vị trí là nhà đầu tư lớn nhất và đối tác thương mại lớn thứ 2 tại thành phố trong nhiều năm liền. Đến nay, có hơn 1.000 dự án đầu tư của Singapore với tổng vốn đầu tư hơn 10.6 tỷ đô la Mỹ.

"45 năm quan hệ ngoại giao, 5 năm quan hệ đối tác chiến lược, Singapore là nhà đầu tư số 1 của Thành phố là những con số được trân trọng, không chỉ vì nỗ lực không mệt mỏi của cả hai phía, mà còn là niềm tin, sự chung vai sát cánh và chia sẻ tương lai của cả hai phía. Trên cơ sở những thành tựu đã đạt được, TPHCM mong muốn tiếp tục phát huy hơn nữa quan hệ hợp tác với Singapore, đặc biệt trong các lĩnh vực ưu tiên như thương mại, đầu tư, giáo dục, giao lưu trao đổi văn hóa, khoa học, kỹ thuật", ông Huỳnh Cách Mạng phát biểu.

Đánh giá cao và vui mừng trước mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước ngày càng phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực, bà Leow Siu Lin, Tổng lãnh sự Singapore tại TPHCM cho rằng quá trình đô thị hóa nhanh chóng của TPHCM tạo ra các cơ hội trong lĩnh vực phát triển và quản lý đô thị. Singapore mong muốn được mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực mới, như công nghệ thông tin, khi đây cũng là các lĩnh vực mà chính quyền thành phố đặt ưu tiên. "Sự hợp tác của chúng ta sẽ tiếp tục được duy trì và tin rằng chúng ta sẽ có thể nâng mối quan hệ tuyệt vời hiện tại lên một tầm cao mới", bà Leow Siu Lin kỳ vọng.