TPHCM kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Campuchia

(VOH) - Sáng 29/6, UBND TPHCM tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia (24/6/1967 - 24/6/2017).

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh: 50 năm đã trôi qua, đã chứng kiến sự gắn bó hữu nghị giữa hai đất nước láng giềng qua bao thăng trầm của lịch sử. Đây chính là tài sản vô giá mà thế hệ cha anh đi trước đã truyền lại cho thế hệ hôm nay. Tiếp nối truyền thống quý báu ấy, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của hai nước, quan hệ hợp tác song phương đã được nâng lên tầm cao mới theo phương châm “Láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài”.

Tiết mục văn nghệ tại Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Campuchia.

TPHCM với vai trò là trung tâm kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật của Việt Nam đã nỗ lực thực hiện chủ trương của lãnh đạo hai nước, góp phần quan trọng thúc đẩy quan hệ song phương thông qua những hoạt động hợp tác cụ thể với các địa phương Campuchia.

Đến nay, các doanh nghiệp TPHCM đã có 82 dự án được cấp phép đầu tư tại Campuchia với tổng số vốn gần 387 triệu Đô la Mỹ, nổi bật là dự án Bệnh viện Chợ Rẫy Phnôm Pênh đã chính thức đi vào hoạt động từ tháng 12/2013.

Trong năm 2016, kim ngạch xuất khẩu của TPHCM sang Campuchia đạt 328 triệu Đô la Mỹ, kim ngạch nhập khẩu từ Campuchia vào TPHCM đạt hơn 33 triệu Đô la Mỹ.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tin tưởng Campuchia sẽ gặt hái được nhiều thành tựu hơn nữa trong thời gian sắp tới.

Tổng lãnh sự Campuchia tại TPHCM Im Heng nhấn mạnh, Campuchia và Việt Nam có sự tương đồng trong chiều dài lịch sử đầy biến động, có truyền thống đoàn kết, hữu nghị lâu đời, cùng chung sống hòa bình trên dòng Mekong.

Ông Im Heng bày tỏ mong muốn và tin tưởng với sự nỗ lực của lãnh đạo và nhân dân hai nước, trong thời gian tới, quan hệ hai nước Campuchia-Việt Nam tiếp tục được phát triển bền vững, với phương châm “Láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài”, vì lợi ích của nhân dân hai nước và vì hòa bình, ổn định, thịnh vượng chung của khu vực và thế giới.