TPHCM kỷ niệm lần thứ 68 Ngày Cộng hoà Ấn Độ

(VOH) - Tối ngày 3/2, Tổng Lãnh sự Quán Ấn Độ tại TPHCM tổ chức lễ kỷ niệm lần thứ 68 Ngày Cộng hoà Ấn Độ (26/1/1950-26/1/2017).

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến (thứ 2 từ phải qua) và Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM Smita Pant (bìa phải) thực hiện nghi thức thắp đèn thể hiện tình hữu nghị giữa hai nước ngày càng bền vững.

Đến tham dự và phát biểu chúc mừng tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến khẳng định mối quan hệ truyền thống giữa Việt Nam - Ấn Độ đã không ngừng vun đắp, ngày càng đơm hoa kết trái và đã nâng lên thành mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện trên các lĩnh vực.

Tính đến cuối năm 2016, Ấn Độ có 49 dự án tại TP, với tổng số vốn đầu tư trên 55 triệu USD; tổng kim ngạch thương mại hai chiều đạt gần 900 triệu USD, tăng khoảng 10% so với năm 2015. Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến bày tỏ mong muốn mối quan hệ đối tác chiến lược của Việt Nam - Ấn Độ ngày càng phát triển bền vững tương xứng với tiềm năng của hai bên.

Bà Smita Pant -Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP nhấn mạnh: mối quan hệ văn minh giữa Việt Nam - Ấn Độ đã có từ hơn 2.000 năm trước, với sự du nhập của phật giáo vào Việt Nam và những di tích của nền văn minh Hindu – Champa chính là những minh chứng sống cho mối quan hệ đó.

Ngày nay, mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện của Việt Nam - Ấn Độ đã được mở rộng trên các lĩnh vực: thương mại, đầu tư, khoa học và công nghệ, quốc phòng và an ninh, phát triển nguồn nhân lực và hợp tác văn hoá.