Tin TPHCM ngày 14/03/2019: TPHCM kỷ niệm Quốc khánh Hungary

(VOH) - Tối 14/3, Tổng Lãnh sự Cộng hòa Hungary tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ kỷ niệm Quốc khánh Hungary.

Tham dự và phát biểu chúc mừng tại lễ kỷ niệm, ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch Thường trực UBNDTP nhấn mạnh, hai nước Việt Nam và Hungary có mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp lâu đời và vẫn tiếp tục đồng hành cùng Việt Nam trên chặng đường phát triển đất nước.

Trong buối cảnh quan hệ tốt đẹp đó, quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Hungary có nhiều tiềm năng phát triển mạnh mẽ trên lĩnh vực đào tạo, khoa học công nghệ, hoạt động kết nối doanh nghiệp, văn hóa, du lịch.

Ông Lê Thanh Liêm phát biểu tại lễ kỷ niệm. 

Ông Lê Thanh Liêm phát biểu tại lễ kỷ niệm. 

Ông Lê Thanh Liêm đánh giá cao vai trò của Tổng lãnh sự Hungary và mong muốn tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Hungary ngày càng tốt đẹp.

Ông Baloghdi Tibo - Tổng Lãnh sự Cộng hòa Hungary bày tỏ vui mừng khi mối quan hệ đang phát triển ngày càng tốt đẹp giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực, trong đó có quan hệ giữa TPHCM và các địa phương của Hungary. Ông cho biết Tổng lãnh sự sẽ cố gắng tạo điều kiện cho khuyến khích các công ty Hungary đầu tư và hoạt động tại Thành phố Hồ Chí Minh và toàn khu vực phía Nam.

Hiện Chính phủ Hungary cấp 200 suất học bổng toàn phần cho sinh viên Việt Nam mỗi năm và một phần ba số sinh viên được chọn từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân: 'Quận Tân Bình cần quan tâm phát triển dịch vụ sân bay'  - Sáng 14/3, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân có buổi làm việc với Ban Thường vụ  Quận uỷ Tân Bình về kết quả nổi bật  trong năm 2018 và các nhiệm vụ giải pháp trong năm 2019.
17/3 diễn ra Lễ hội Pháp ngữ 2019 tại TPHCM - Lễ hội Pháp ngữ 2019 sẽ diễn ra vào ngày 17/3 tại Thảo cầm viên.