TPHCM kỳ vọng đón 7,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2018

(VOH) - Sáng nay 1/1/2018, tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP tổ chức lễ đón đoàn khách nội địa và quốc tế đầu tiên đến TPHCM.

Hai đoàn khách đầu tiên đến TPHCM trong năm 2018 đi trên 2 chuyến bay VJ173 của Hãng hàng không VietJet, khởi hành từ Thủ đô Hà Nội và chuyến bay mang số hiệu VN10 của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines đến từ Pháp. Trong số các hành khách đáp chuyến bay sớm đến TPHCM, bà Parent Cam Tam, người Pháp gốc Việt cho biết, dịp này về Việt Nam, trước hết bà sẽ dành thời gian để thăm hỏi, gặp gỡ những người thân ở TPHCM. Sau đó, sẽ sắp xếp đi thăm một số địa điểm du lịch nổi tiếng ở nơi mà mình được sinh ra.

Cũng là một trong 8 vị khách trên chuyến bay VN10 đầu tiên đến Việt Nam, ông Dương Jacques bày tỏ niềm vui bằng vốn tiếng Việt ít ỏi của mình "Tôi thấy rất hãnh diện là người đầu tiên đến Việt Nam trong ngày 1/1. Tôi rất cảm động vì được đón tiếp nồng hậu, quá sức tưởng tượng của tôi".

Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Bùi Tá Hoàng Vũ tặng hoa cho đoàn du khách nội địa đầu tiên đến TPHCM

Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Bùi Tá Hoàng Vũ tặng hoa cho đoàn du khách nội địa đầu tiên đến TPHCM

Lễ đón đoàn khách quốc tế đầu tiên là một hoạt động nằm trong kế hoạch quảng bá, xúc tiến du lịch của TPHCM trong nhiều năm qua nhằm đẩy mạnh giới thiệu điểm đến TPHCM ra thế giới, thúc đẩy sự hợp tác phát triển ngành du lịch và góp phần gia tăng lượng khách quốc tế đến với TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

Năm 2017 là một năm thuận lợi của du lịch Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng bằng việc ra đời của Chỉ thị 07 của Ban thường vụ Thành ủy và Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị đã xác định, du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, với sự tập trung vào cuộc của nhiều ngành. Ngành du lịch cũng đã chủ động đề ra nhiều giải pháp, từ việc quảng bá xúc tiến, nâng cao chất lượng đến đào tạo, nâng cao thái độ phục vụ, làm mới sản phẩm, chăm chút thêm giá trị sẵn có…tạo thêm sức hút, giúp thành phố đón lượng khách gia tăng 2 con số là 20%. Điều này mở ra kỳ vọng cho năm 2018 tiếp tục đón vị khách thứ 7 triệu lần đầu tiên đến TPHCM.

Tặng hoa và trao lưu niệm cho đoàn du khách Quốc tế đầu tiên đến TPHCM trong ngày đầu năm mới.

Trong năm 2017, lượng khách quốc tế đến Thành phố ước đạt gần 6,4 triệu lượt, tăng 23% so với năm 2016, đạt 110% kế hoạch năm; khách du lịch nội địa ước đạt 25 triệu lượt, tăng gần 15% so với cùng kỳ và đạt 100% kế hoạch năm. Từ những cơ sở sẵn có, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Trần Vĩnh Tuyến cho biết sự kiện khách du lịch quốc tế đầu tiên đến TPHCM báo hiệu một mùa xuân đến với thành phố, đồng thời thể hiện tấm lòng của người dân thành phố đón chào và mời gọi tất cả khách du lịch, bè bạn phương xa đến TP để thưởng thức không khí xuân 2018. Chúng tôi kỳ vọng, năm nay, thành phố sẽ đạt được 7,5 triệu lượt khách quốc tế đến với TPHCM.